Hai tên cướp xin "tặng" gần 60 triệu đồng cho "hiệp sĩ"

22/03/2011 09:25 GMT+7

(TNO) Chiều 21.3, các “hiệp sĩ” thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bắt gọn 2 tên cướp khi vừa giật dây chuyền của người đi đường. Đáng nói, để được tha bọn chúng đã xin "tặng" gần 60 triệu đồng cho các "hiệp sĩ".

Khoảng 18 giờ, thấy hai đối tượng đi xe máy không biển số có dấu hiệu khả nghi, nhóm 4 "hiệp sĩ" phường Phú Hòa gồm Hoàng Anh, Thanh Hải, Duy Tân và Thế Lộc liền ráo riết bám theo.

Đến đoạn rẽ sang đường Lê Thị Trung (P.Phú Lợi, TX.Thủ Dầu Một, Bình Dương), 2 đối tượng trên bất ngờ tăng tốc vượt lên giật dây chuyền của chị Lâm Thị Kim Cương (ngụ Thuận An, Bình Dương).

Sau một hồi rượt đuổi các “hiệp sĩ” đã bủa vây bắt gọn cả hai cùng tang vật.

Điều đáng nói, trong quá trình truy đuổi một tên trong bọn cướp đã dọa tự tử và đưa ra đề nghị gọi điện thoại về nhà kêu người thân lấy 10 triệu đồng "biếu" cho các "hiệp sĩ" đồng thời còn tặng luôn cả chiếc xe máy mới mua gần 50 triệu đồng.

Gặp phải tên cướp "kỳ quặc", nhóm "hiệp sĩ" quyết định vờ đồng ý rồi tóm gọn tên cướp ngay khi hắn sơ hở. Sau đó, cả 2 tên cướp được đưa về công an phường Phú Lợi xử lý.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai tên Vũ Văn Quang (SN 1987) và Cao Minh Lợi (SN 1982), cùng quê Nghệ An. Thủ đoạn của bọn chúng là lợi dụng trời mưa gió, người đi đường không đề phòng để cướp giật tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Kiểm tra trong người 2 đối tượng phát hiện thấy có 3 sợi dây chuyền, 2 điện thoại di động.

Sau khi 2 tên cướp bị bắt, chị Lê Thị Thanh Nga (ngụ tổ 34 khu phố 4, P.Phú Lợi), một trong những nạn nhân đã đến nhận lại sợi dây chuyền vàng 18K bị giật vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Tuy Phong - Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.