Khai thác du lịch gành Đá Đĩa - đầm Ô Loan

20/03/2011 18:33 GMT+7

(TNO) Ngày 20.3, Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên tổ chức khảo sát, thống nhất phương án đầu tư quản lý, khai thác thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa - đầm Ô Loan (H.Tuy An, Phú Yên).

Gành Đá Đĩa có chiều rộng khoảng 50m và trải dài hơn 200m, là một thắng cảnh hiếm thấy; đá ở đây được dựng đứng theo từng cột, liền khít nhau, có tiết diện hình lục giác hoặc hình tròn, giống như những cái đĩa xếp chồng lên nhau. Thắng cảnh này nằm trong không gian một vùng bến dừng tàu cá, được bao bọc bởi vòng cung các đảo và bãi cát tự nhiên tuyệt đẹp. Đầm Ô Loan nước lợ rộng khoảng 1.500 ha, có nhiều hải sản quý hiếm hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, những năm qua, du khách đến các danh thắng này phải “tự lo” mọi dịch vụ phụ trợ.


Một góc gành Đá Đĩa

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên, cho biết: đơn vị đang xúc tiến đề án thành lập Công ty Doanh nhân trẻ Phú Yên để đầu tư quản lý, khai thác thắng cảnh quốc gia trên địa bàn tỉnh; dự kiến hoạt động trong tháng 4.2011. Trước mắt, các địa chỉ trọng điểm là tuyến du lịch gành Đá Đĩa - đầm Ô Loan, Mũi Điện - Vũng Rô,... với các sản phẩm du lịch đặc trưng biển, đảo. Cùng lúc đó, đơn vị đang liên kết với Công ty CP đóng tàu Việt Tiến (Nam Định) để đưa vào hoạt động hai tàu du lịch (trị giá khoảng 25 tỉ đồng) để phục vụ du lịch biển, đảo tại Phú Yên.

Tin, ảnh: Hùng Phiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.