Ngày cuối tuần vì người dân Nhật Bản

20/03/2011 01:11 GMT+7

Ngày 19.3, nhiều bạn đọc đã tiếp tục đến tòa soạn Báo Thanh Niên ủng hộ cho nhân dân Nhật Bản. Trong số những tấm lòng thơm thảo đó, có cả những bác tài xe ôm, những cụ già, những sinh viên, học sinh với những đồng tiền ít ỏi của mình.

Em Lỗ Đình Kiệt, học sinh lớp 10 trường Tenlơman (Q.1, TP.HCM) dành số tiền ăn sáng 40.000 đồng đem đến tòa soạn, em nói: “Đây là số tiền ăn sáng mà em góp lại cả mấy ngày nay. Tuy ít nhưng em nghĩ cũng mua được vài ổ bánh mì cho các bạn học sinh Nhật Bản trong lúc khó khăn này…”.

Chúng tôi thấy mắt cay cay khi bé Lương Ngọc Bảo Trân, học sinh lớp 3 trường Việt - Úc (Q.3, TP.HCM) cùng mẹ mang gần nửa kg tiền xu đủ mệnh giá tổng cộng 296.000 đồng đến đóng góp. Đây là khoản tiền mà bé Bảo Trân đập con heo đất đã nuôi từ lâu của mình. Đưa cho chúng tôi số tiền trên, Bảo Trân nhắn nhủ : “Con muốn các cô chú gửi thật nhanh số tiền này đến với các bạn Nhật Bản. Chắc giờ này các bạn ấy đang đói và lạnh lắm. Con ước được có nhiều tiền hơn để gửi…”.

 
Bé Lương Ngọc Bảo Trân đang đếm từng đồng tiền dành tặng người dân Nhật Bản - Ảnh: Như Thảo

Mang đến tòa soạn 14 triệu đồng, anh Lộc, chủ doanh nghiệp tư nhân Inox Thanh Chi (P.15, Q.5, TP.HCM) bộc bạch: “Việt Nam mình đã sử dụng nhiều sản phẩm do người Nhật sản xuất, chất lượng rất tốt. Chính phủ Nhật cũng đã có nhiều chương trình giúp Việt Nam trong các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng. Hơn nữa, mấy ngày nay qua báo đài, tính cách, cách sống của người dân Nhật đã khiến gia đình chúng tôi vô cùng khâm phục…”.  Ngồi trầm ngâm trong giây lát để cho cảm xúc lắng xuống, anh Lộc nói tiếp: “Thấy cảnh đau thương tang tóc của người dân Nhật, nhiều lần  tôi đã khóc. Đây là số tiền mà cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp chúng tôi từ ngày làm việc mà chúng tôi lấy tên là Ngày làm việc vì người dân Nhật Bản. Nhờ tòa soạn Báo Thanh Niên chuyển giúp đến nhân dân Nhật Bản, với mong ước giúp đất nước bạn nhanh chóng vượt qua cơn khủng hoảng này”.

Chỉ trong ngày thứ bảy, bạn đọc đã đóng góp hơn 100 triệu đồng giúp người dân Nhật Bản. Chúng tôi mong sẽ có nhiều tấm lòng vàng hơn nữa để giúp nhân dân nước bạn sớm vượt qua thảm cảnh, nhanh chóng ổn định cuộc sống…

Cầm trên tay số tiền 566 ngàn đồng mà bạn sinh viên Đỗ Anh Thái học ở Thủ Đức giúp người dân Nhật, chúng tôi không khỏi xúc động. Thái nói: “Đây là số tiền hiện nay em có trong người. Em giúp hết, giúp người Nhật trước đã, chuyện ăn uống hằng ngày em sẽ tự xoay xở sau…” .

Còn rất nhiều tấm lòng vàng của người Việt đến với nhân dân Nhật Bản khi họ đang gặp khốn khó. Như anh Phạm Hữu Phúc vượt gần 300 km từ thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đem đến 10.000.000 đồng nhờ chuyển cho người dân Nhật. Anh nói: “Anh em gara Giác Thành chúng tôi của ít lòng nhiều, rất mong nhân dân Nhật Bản vững tâm tiếp tục kiến thiết lại cuộc sống, tôi tin nhân dân Nhật Bản sớm làm được điều đó”. Còn anh Nguyễn Văn Hồng, hành nghề xe ôm tại TP.HCM, lau vội mồ hôi đang lấm tấm trên mặt xúc động: “Xem thông tin về tình hình thiên tai ở Nhật Bản thấy thương quá, tôi gom mấy ngày nay mới được số tiền này (700.000 đồng) nhờ Thanh Niên chuyển giúp. Tôi rất ngưỡng mộ tính cách của người Nhật, thật đáng để tất cả chúng ta học hỏi…”.

Hoàng Tạo - Như Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.