"Khát vọng trẻ" đồng hành cùng thanh niên

20/03/2011 01:49 GMT+7

Sáng qua 19.3, ban tổ chức chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ 3 trong khuôn khổ Lễ hội Thanh niên TP.HCM năm 2011 đã có cuộc gặp gỡ báo chí.

 

 Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Khả Hòa

Chào mừng thành công ĐH Đảng lần XI, Năm Thanh niên 2011 và 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Thanh niên năm 2011 của Thành  Đoàn TP.HCM, thực hiện sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn, Báo Thanh Niên và Thành Đoàn TP.HCM tổ chức chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ lần 3 vào 20 giờ 30 ngày 26.3 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM).

Chương trình Khát vọng trẻ 3 gồm 2 phần: Phần 1 (được truyền hình trực tiếp) trong Nhà thi đấu Quân khu 7 từ 20 giờ 30 đến 22 giờ. Phần 2 tiếp nối sau 22 giờ với thời lượng 60 phút. Các ca sĩ trẻ biểu diễn nhiều ca khúc sôi động và giao lưu cùng khán giả trên sân khấu ngoài trời trong khuôn viên Sân vận động Quân khu 7. Khát vọng trẻ 3 được tài trợ bởi: Cienco 5 (tài trợ vàng), Công ty TNHH công nghệ thực phẩm Việt Hưng (tài trợ bạc), Trung tâm điện toán truyền số liệu khu vực 2 (VDC), Đại học Lạc Hồng, Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng (VP Bank) (tài trợ đồng).

Tham dự buổi họp báo có anh Nguyễn Quang Thông (Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên), Trưởng ban tổ chức chương trình Khát vọng trẻ 3; anh Bùi Tá Hoàng Vũ (Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM, Chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM); đạo diễn Trần Vi Mỹ cùng 40 phóng viên báo đài.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông nhấn mạnh đến việc hiện đang thiếu các chương trình nghệ thuật phù hợp với giới trẻ, thiếu ca khúc dành cho thanh niên liên quan đến đời sống, thiếu cả ca sĩ, nhóm nhạc biểu diễn thể loại nhạc này. Xuất phát từ nhu cầu đó, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình Khát vọng trẻ. Đây là sân chơi dành cho ca sĩ trẻ, nhóm nhạc với đối tượng khán giả trẻ, những đoàn viên, sinh viên học sinh, hội viên Hội LHTN VN, những người gắn bó với công tác Đoàn - Hội. Chương trình nhằm phục vụ các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên, phục vụ (không bán vé) cho những khán giả trẻ gồm: sinh viên - học sinh, công nhân, thanh niên quân đội… Chương trình còn nhằm gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình, Quỹ học nghề để hỗ trợ thanh niên sinh viên và thanh niên công nhân. Trong đêm diễn Khát vọng trẻ 3, ban tổ chức sẽ trao học bổng trị giá 3,3 tỉ đồng gồm tiền mặt, các suất học bổng tiếng Anh và công nghệ thông tin. 

Trả lời phóng viên, anh Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm về việc tổ chức chuỗi hoạt động Lễ hội Thanh niên từ 9 giờ ngày 26.3 tại Công viên Hoàng Văn Thụ (TP.HCM) như: diễu hành xe đạp chào mừng Năm Thanh niên 2011 và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2011; tổ chức ngày hội Sức trẻ thành phố anh hùng gồm nhiều hoạt động: sân chơi văn hóa dân gian, giao lưu văn hóa với thanh niên các nước, thanh niên quốc tế hát ca khúc Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm công nghệ của thanh niên...

Trong khi đó, đạo diễn Trần Vi Mỹ giới thiệu sơ qua nội dung chương trình, những nét mới trong dàn dựng, cũng như việc kết nối các ca khúc lại thành đường dây xuyên suốt theo từng chủ đề: Hào khí thanh niên, Khi Tổ quốc cần và Thanh niên Việt Nam. “Với thời lượng 90 phút cho sóng truyền hình trực tiếp nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm cho chương trình  thật mới lạ từ cách dàn dựng sân khấu, cách  hòa âm cho ca khúc và phần biểu diễn của ca sĩ. Ngoài phần chính được truyền hình trực tiếp, chúng tôi cũng quyết định làm phần 2 của chương trình để các bạn trẻ có dịp giao lưu và nghe các ca sĩ nổi tiếng trình bày những ca khúc đang được yêu thích của mình”.

Kết thúc buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Quang Thông chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức Khát vọng trẻ không nằm ngoài mục đích nhắc nhở thanh niên về lịch sử hào hùng của dân tộc, những người lính trong thời chiến cũng như thời bình luôn vì Tổ quốc phục vụ. Song song đó, chúng tôi cũng muốn tạo ra sân chơi cho giới trẻ để họ được dịp thể hiện khát vọng, ước mơ, những hoài bão và niềm tin vào tương lai”.

Truyền hình trực tiếp trên HTV9, nối sóng trên VTV4, VTV6, VTC9 - LET’S VIET

Khát vọng trẻ là chương trình nghệ thuật mà Báo Thanh Niên đã 2 lần tổ chức thành công tại Hà Nội (tháng 4.2010) và Cần Thơ (tháng 10.2010). Chương trình Khát vọng trẻ 3 do Trần Vi Mỹ và Hồng Phước đạo diễn, quy tụ các ca sĩ: Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Anh Bằng, Thanh Thúy,  Phương Linh, Phương Vy, Nam Cường, Noo Phước Thịnh, Lân Nhã, Lưu Viết Quang, Lan Anh và bé Mỹ Anh cùng các nhóm nhạc Giai điệu xanh, Unlimited thể hiện những ca khúc cách mạng nổi tiếng và dòng nhạc hiện đại. Hai MC cũng là những gương mặt từng đóng góp nhiều cho hoạt động Đoàn trong các năm qua là Tường Vân và Quý Bình. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 (Đài truyền hình TP.HCM), nối sóng các kênh VTV4, VTV6 (Đài truyền hình VN) và VTC9 - Let’s Viet.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.