Chăm sóc mắt hằng ngày với vitamin B

21/03/2011 08:00 GMT+7

Vitamin nhóm B là loại vitamin rất cần thiết để duy trì hoạt động của thần kinh thị giác, giúp chống lại một số bệnh về mắt. Ngoài chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt, bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin B để chăm sóc mắt hằng ngày.

Sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm như hiện nay, đôi mắt nhạy cảm của bạn rất dễ bị tổn thương. Các tác nhân gây hại cho mắt có thể kể đến là: tia tử ngoại UV, ánh sáng chói lòa, hóa chất, các tác nhân trực tiếp hay gián tiếp hoặc vật thể lạ... Chính vì thế, đôi mắt rất cần được chăm sóc và nuôi dưỡng đặc biệt hằng ngày để luôn khỏe mạnh với thời gian. Hãy cùng theo dõi phần tư vấn của bác sĩ nhãn khoa Nguyễn Hoàng Cẩn để trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc mắt cần thiết.


Khám mắt định kỳ để sớm phát hiện các bệnh về mắt


Dùng thuốc nhỏ mắt chứa vitamin B để chăm sóc mắt hàng ngày

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Cẩn, có nhiều cách chăm sóc mắt nhưng có thể phân loại ra thành hai dạng: chăm sóc từ bên ngoài và chăm sóc từ bên trong.

Chăm sóc mắt từ bên ngoài

Cách chăm sóc từ bên ngoài có thể kể đến như bảo vệ mắt bằng kính, giữ vệ sinh cho mắt.

Bảo vệ mắt bằng kính có thể loại trừ được các tác hại của các tia sáng, tia cực tím có hại cho mắt và giúp tránh tình trạng cát, bụi hay vật lạ rơi vào mắt.

Giữ vệ sinh cho mắt rất cần thiết để bảo vệ mắt khỏi sự viêm nhiễm có hại gây ra bởi sự ô nhiễm, hóa chất hoặc vi khuẩn có trong không khí. Khi đi làm hay đi chơi về, bạn nên rửa mắt bằng nước sạch ngay. Đối với các bạn nữ có sử dụng mỹ phẩm như mascara hay phấn mắt, cần phải rửa mi mắt thật sạch vì các hóa chất này có thể kích thích mắt gây viêm mi, dị ứng mắt hay nặng hơn có thể làm nhiễm trùng mắt. Đối với những bạn sử dụng kính sát tròng, cần phải tuân thủ đúng quy trình đeo và bảo quản, vệ sinh kính tiếp xúc cũng như giữ vệ sinh cho đôi mắt của bạn.

Ngoài ra, tất cả những triệu chứng bất thường do đeo kính tiếp xúc như mắt cộm, khô, khó chịu hay đỏ mắt... thì cần phải đi khám để tránh những hậu quả đáng tiếc như nhiễm trùng, loét giác mạc hay các biến chứng của việc sử dụng kính tiếp xúc không đúng cách.

Chăm sóc mắt với vitamin B

Chăm sóc mắt từ bên trong là việc làm rất cần thiết để có đôi mắt thực sự khỏe và đẹp. Ngoài chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt, bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt có chứa vitamin B để chăm sóc mắt hàng ngày. Thuốc nhỏ mắt chứa vitamin B không chỉ có tác dụng vệ sinh mắt, tránh tình trạng gây kích thích mắt, đỏ mắt mà còn làm giảm mỏi mắt sau một ngày làm việc căng thẳng. Riêng vitamin nhóm B là loại vitamin rất cần thiết để duy trì hoạt động của thần kinh thị giác, giúp chống lại một số bệnh về mắt, cụ thể là: 

Vitamin B5 (panthenol): Là một trong các acid pantothenic thuộc vitamin nhóm B. Vitamin B5 rất cần thiết để giữ cho mắt được khỏe mạnh và gia tăng sự trao đổi chất ở mắt, gia tăng tác dụng làm lành mô, đặc biệt những bệnh thuộc về mắt như mềm củng mạc, loét củng mạc, mất biểu mô củng mạc lặp đi lặp lại nhiều lần, tác dụng chống lại những vi khuẩn gây bệnh, làm giảm và ngăn chứng mỏi mắt.

Vitamin B6 (Pyridoxine Hydrochloride): Có liên quan mật thiết tới sự chuyển hóa các amino acid, đặc biệt là tryptophan. Pyridoxine hydrochloride làm giảm tình trạng mỏi mắt, có tác dụng kích hoạt hô hấp mô.

Vitamin B12 (Cyanocobalamin): Gia tăng sự trao đổi chất ở trong mắt và giúp mắt hồi phục mệt mỏi.

Vitamin B1, Vitamin B2 và Vitamin B3: Đều có thể bảo vệ mắt khỏi bệnh cườm mắt.

Duy trì đôi mắt tinh anh, khỏe mạnh là ước muốn của mọi người. Để có thể làm được việc đó, bạn nên bắt đầu từ hôm nay và hãy tạo thành thói quen hằng ngày vì ai cũng biết đôi mắt là “công cụ” duy nhất giúp bạn chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hiện thực của thế giới.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.