Sóng không cuốn được lòng người

19/03/2011 16:51 GMT+7

Những ngày này tôi luôn dõi theo các thông tin về trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản. Trận động đất gần 9 độ Richter ấy đã tạo nên cơn sóng thần hung tợn ập vào nhiều thành phố của đất nước mặt trời mọc.

Hàng vạn người mất tích, thương vong. Nhiều nơi chỉ còn là những đống đổ nát, hoang tàn. Chỉ trong một thời gian ngắn mà người dân Tokyo và các thành phố lân cận vùng tâm chấn phải hứng chịu quá nhiều mất mát, đau thương. Chứng kiến những cảnh như thế lòng tôi như nghẹn lại.

Người dân Nhật Bản thật đáng để chúng ta học hỏi. Họ tôn trọng lẫn nhau dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Từng đoàn người xếp hàng dài chờ lên xe buýt, mua vé xe, vé máy bay, gọi điện thoại công cộng… Thật đáng khâm phục cho ý chí và khả năng đối phó với thiên tai của người Nhật.

Sóng đã cuốn đi nhiều thứ: con người, nhà cửa, xe cộ…, nhưng sóng không cuốn được lòng người. Hàng triệu triệu con tim khắp năm châu đang cùng chung tay, góp sức giúp đất nước Nhật Bản vượt qua khó khăn.

"Niềm vui được nhân đôi và nỗi buồn được chia nửa". Cơn động đất đã đi qua nhưng những dư chấn, những hậu quả mà nó gây ra sẽ còn mãi về sau. Hãy cùng nhau dang tay giúp đỡ nhân dân Nhật Bản vượt qua cú sốc quá lớn lao này. Dù có thể chỉ là lời động viên tinh thần hay thể hiện sự quan tâm chia sẻ, cảm thông của chúng ta trên các trang mạng xã hội hay đóng góp vật chất…, tất cả đều đáng quý. Mong rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với nước Nhật!

Nguyễn Hồng Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.