Lễ hội của người trẻ

18/03/2011 18:09 GMT+7

Từ 9 giờ đến 22 giờ ngày 26.3, Lễ hội Thanh niên năm 2011 do Thành Đoàn TP.HCM và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Hoàng Văn Thụ và Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM.

Anh Bùi Tá Hoàng Vũ (ảnh nhỏ) - Phó bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Thanh niên cho biết:

- Lần đầu tiên, T.Ư Đoàn chỉ đạo toàn hệ thống tổ chức Lễ hội Thanh niên nhân ngày sinh nhật của Đoàn. Tại TP.HCM, lễ hội này là sự tiếp nối chuỗi hoạt động chăm lo, chia sẻ với cộng đồng, góp phần phục vụ an sinh xã hội, đó là: tiếp sức người lao động - sàn giao dịch việc làm 2011, trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên, bán hàng lưu động bình ổn giá cho công nhân, chương trình Về nguồn, ngày cùng hành động vì vệ sinh môi trường...
 

“Chất thanh niên” được thể hiện như thế nào trong lễ hội này, thưa anh?

Đây là lễ hội mà chất mở, trẻ trung, vui tươi được thể hiện rất rõ. Tùy theo sở thích, khả năng của mình, các bạn thanh niên có thể chọn lựa những hoạt động phù hợp để tham gia. Mở đầu chương trình là cuộc diễu hành bằng xe đạp chào mừng Năm Thanh niên và hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2011. Tiếp đó, các bạn sẽ cùng nhau học hỏi những kỹ năng bổ ích trong cuộc sống; chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu bằng những sản phẩm sáng tạo của chính những người trẻ. Có rất nhiều sân chơi khuyến khích bạn trẻ trình bày năng khiếu của mình qua việc biểu diễn thời trang hay khiêu vũ, trò chơi dân gian, đờn ca tài tử, nhảy sạp, đánh đàn guitar... Những bạn trẻ nước ngoài đang học tập, làm việc tại TP.HCM cũng có dịp giao lưu, chung vui trong dịp sinh nhật Đoàn.

 
Lễ hội Thanh niên không thiếu chất tươi trẻ, sôi động - Ảnh: N.Lịch

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội chính là đêm ca nhạc Khát vọng trẻ được đầu tư công phu, do nhiều ca sĩ nổi tiếng trình diễn những ca khúc dậy lửa một thời và những ca khúc mang tính thời sự, đầy chất trẻ trong thời kỳ đổi mới.

Trong lễ hội còn có chương trình “Thư gửi Người bạn lớn”. Có những bạn trẻ thắc mắc “người bạn lớn” là ai?

Lồng ghép trong những điều lãng mạn của chương trình, chúng tôi luôn cố gắng để thực hiện sứ mạng: Đoàn là người bạn lớn của thanh niên. Tổ chức Đoàn không chỉ dành riêng cho cán bộ Đoàn mà còn là nơi tiếp nhận phản ánh, tâm tình, xây dựng, cả những phê bình khiếm khuyết từ những bạn trẻ có trách nhiệm. “Thư gửi Người bạn lớn” được xem là một kênh để thanh niên gợi mở, đặt hàng hoạt động cho tổ chức Đoàn.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn mời gọi những người có ngày sinh đúng vào ngày 26.3 cùng dự lễ sinh nhật vào lúc 18 giờ tại Công viên Hoàng Văn Thụ. Mọi người cùng khui champagne, ăn bánh kem, được tặng quà (áo), hát những bài sinh nhật Đoàn. Ngày vui riêng, ước vọng của từng cá nhân hòa vào niềm vui chung, dòng chảy chung với tổ chức Đoàn.

Khát vọng trẻ - Điểm nhấn của lễ hội

Chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ lần 3 diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 26.3 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Chương trình quy tụ các ca sĩ: Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Anh Bằng, Thanh Thúy,  Mai Khôi, Phương Linh, Phương Vy, Nam Cường, Noo Phước Thịnh, Lân Nhã, Lưu Viết Quang, Lan Anh và bé Mỹ Anh, cùng những nhóm nhạc Giai điệu xanh, UNLIMITED thể hiện những ca khúc nổi tiếng trong dòng nhạc Cách mạng và dòng nhạc hiện đại. Khát vọng trẻ lần 3 được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM và nối sóng với các kênh VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam, VTC9 - Let’s Việt. Chương trình còn nhằm gây Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình, Quỹ học nghề hỗ trợ thanh niên, sinh viên và công nhân.

Như Lịch
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.