Công việc không hợp còn hại hơn thất nghiệp

18/03/2011 10:00 GMT+7

Làm một công việc mà mình không thích gây tác hại đến sức khỏe tâm thần còn hơn ở trong tình trạng thất nghiệp. Kết quả khảo sát của các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Úc ở Canberra trong vòng 7 năm trên 7.000 người cho thấy như trên.

Các nhà khoa học căn cứ vào chất lượng công việc đối với cá nhân theo bốn tiêu chí là mức độ căng thẳng và yêu cầu của công việc; mức độ chịu đựng sự kiểm soát; mức độ an toàn và tiền lương có tương xứng hay không. Người lao động cũng được hỏi về cảm giác vui sướng và an tâm hoặc triệu chứng trầm cảm và lo âu đối với công việc của mình. Sau khi tính toán các yếu tố về tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, các nhà khoa học thấy rằng một công việc không hợp với người lao động gây tác hại cho sức khỏe tâm thần của họ hơn là khi họ bị thất nghiệp.

Trong các mức độ về sức khỏe tâm thần, những người có công việc tốt được thể hiện trung bình ở mức độ 3. Từ 4 đến 5 là mức độ có khả năng phải điều trị lâm sàng. Trong khi đó, công việc không thích hợp có thể khiến mức độ sức khỏe tâm thần của người lao động lên đến 5,6. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Occupational and Environmental Medicine.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.