Hộp thư tư vấn tuyển sinh

17/03/2011 01:49 GMT+7

* Gia đình em gốc Hoa, vậy em có thuộc nhóm ưu tiên dành cho người dân tộc thiểu số không? PGS-TS Lý Văn Xuân (Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Y Dược TP.HCM): Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ghi rõ: Công dân VN có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng 01 của nhóm ưu tiên 1. Tuy nhiên, người Việt gốc Hoa không được xếp vào nhóm các dân tộc thiểu số nên em không được hưởng ưu tiên theo đối tượng trong tuyển sinh.

* Em thích ngành môi trường nhưng sức khỏe kém, lại bị dị ứng với hóa chất, vậy có học ngành này được không? (Hồng Tâm, ngaongao…@yahoo.com)

PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: Trong lĩnh vực môi trường có nhiều ngành đào tạo: kỹ thuật môi trường, công nghệ môi trường, khoa học môi trường, quản lý tài nguyên môi trường, kinh tế môi trường… Nếu học về các ngành kỹ thuật và công nghệ môi trường, em phải tiếp xúc trực tiếp với chất thải, hóa chất… trong quá trình thực hành; Còn với các ngành kinh tế và quản lý tài nguyên môi trường thì không. Do vậy, dù bị dị ứng với hóa chất nhưng yêu thích môi trường em vẫn có thể theo học các ngành về kinh tế môi trường, quản lý môi trường.

* Học sinh thi rớt tốt nghiệp THPT có thể vào học TCCN 2 năm 3 tháng sau đó sẽ được cấp bằng TCCN và có cơ hội liên thông lên CĐ, ĐH. Vậy cụ thể em phải nộp hồ sơ và học như thế nào? (Trần Đình Thảo)

Cô Bùi Thị Nguyệt Ánh, Hiệu trưởng trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Vạn Tường: Các em có thể nộp hồ sơ vào các trường TCCN hệ 2 năm 3 tháng (học chương trình TCCN cộng với 3 tháng học các môn văn hóa có điểm thi tốt nghiệp dưới trung bình, chương trình học theo quy định của Bộ GD-ĐT). Sau khi hoàn thành các môn học, nhà trường sẽ tổ chức thi. Với em nào đạt kết quả, trường sẽ có văn bản chứng nhận để bổ sung vào học bạ, khẳng định các em đủ điều kiện để thi tốt nghiệp TCCN. Khi tốt nghiệp TCCN, các em hoàn toàn có thể học liên thông lên CĐ và ĐH.

Bạn đọc có thể gửi những thắc mắc về tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, THCN đến địa chỉ e-mail: tvmt11@gmail.com.

Hà Ánh, Mỹ Quyên
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.