Chưa sửa Luật Thuế TNCN

17/03/2011 23:44 GMT+7

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (VPQH) Trần Đình Đàn cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo chiều 17.3, về kỳ họp thứ 9 QH khóa XII. Dự kiến kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 21.3 và bế mạc vào ngày 29.3.

Theo ông Đàn, Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) sau quá trình thảo luận, điều chỉnh và được thông qua vốn có nhiều ưu điểm, tuy nhiên trong tình hình lạm phát tăng, lương cán bộ công nhân viên còn khó khăn, hoặc có sự chênh lệch thu nhập trên nhiều lĩnh vực khác nhau… nên tinh thần chung là sẽ có điều chỉnh, sửa đổi, nhưng tại kỳ họp này chưa đặt ra việc sửa luật.

Không chất vấn và trả lời chất vấn

Tại kỳ họp thứ 9, QH khóa XII, phiên khai mạc, phiên thảo luận tại hội trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH những tháng cuối năm 2010 và phiên bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài truyền hình VN và phát thanh trực tiếp trên kênh VOV1 của Đài tiếng nói VN.

Tại kỳ họp này, QH sẽ biểu quyết thông qua 4 dự luật, gồm: Luật Kiểm toán độc lập; Luật Phòng, chống buôn bán người; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự; Luật Thủ đô. Khác với thông lệ, kỳ họp thứ 9 của QH không có nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.

Liên quan đến nội dung kỳ họp, ông Đàn cho biết, trước tình hình chung của thế giới và nước ta, theo đề nghị của các ĐBQH, Ủy ban TVQH đã quyết định dành trọn một ngày (26.3) để tất cả các ĐBQH được tham gia, thảo luận về báo cáo của Chính phủ bổ sung tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH những tháng cuối năm 2010, đồng thời phản ánh tình hình hiện nay, nguyện vọng của cử tri cũng như các tầng lớp nhân dân về tình hình phát triển KT-XH của đất nước.

Một trong những nội dung đáng chú ý khác của kỳ họp thứ 9 là QH sẽ nghe và thảo luận tại hội trường các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện KSND TC, Chánh án TAND TC. Riêng báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Ủy ban TVQH, các cơ quan của QH sẽ gửi cho các ĐBQH nghiên cứu và góp ý khi thảo luận về báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của QH. “Sẽ không có bất kỳ hạn chế thông tin nào với các cơ quan truyền thông đại chúng về các nội dung báo cáo trên”, ông Đàn khẳng định.

Vẫn giữ chủ trương về điện hạt nhân

“Sau các sự cố xảy ra ở các nhà máy điện hạt nhân của Nhật do ảnh hưởng động đất, sóng thần, QH Việt Nam có xem xét lựa chọn đối tác nước ngoài nào ngoài Nhật Bản khi xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận hay không?”, một phóng viên đặt câu hỏi và ông Đàn khẳng định: “QH Việt Nam chủ trương xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận, đã bàn kỹ từ công đoạn chuẩn bị, công nghệ thiết bị cho đến việc đào tạo nguồn nhân lực vận hành nhà máy này và cho đến giờ phút này chưa có chủ trương nào khác”. Theo Chủ nhiệm VPQH, sự cố lớn, nặng nề về nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản là bài học kinh nghiệm cho các nước trên thế giới, trong đó có VN. “Tôi tin Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo để các cơ quan chuẩn bị dự án đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu khi thực hiện dự án này”, ông Đàn nhấn mạnh.

 Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.