Xác lập 6 kỷ lục tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

16/03/2011 01:19 GMT+7

* Tượng Thiền giữa núi rừng Bản Đôn Tối qua 15.3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2 - 2011 đã bế mạc, với việc xác lập của Hội đồng biên tập Sách kỷ lục VN đối với 6 kỷ lục:

Lễ hội cà phê lớn nhất; Lễ hội đường phố mang bản sắc văn hóa Tây Nguyên lớn nhất; Phin cà phê lớn nhất; Cuốn sách bìa bằng nu cây cà phê lớn nhất; Đạo diễn chương trình nghệ thuật sắp đặt bằng hạt cà phê lớn nhất; Bảo tàng cà phê lớn nhất. Dịp này, Bộ Khoa học - Công nghệ đã trao tặng Cúp vàng sản phẩm cà phê chất lượng cao cho 26 sản phẩm của 20 doanh nghiệp ngành cà phê. UBND tỉnh Đắk Lắk cũng tặng bằng khen cho các đơn vị tài trợ và có nhiều đóng góp cho thành công của lễ hội.


Tác phẩm Tái sinh của tác giả Võ Xuân đến từ TP.HCM - Ảnh: T.N.Q
 

Trong khuôn khổ các hoạt động của lễ hội, chiều cùng ngày tại Khu du lịch sinh thái - spa Bản Đôn - Daruco (Đắk Lắk), trại điêu khắc tượng gỗ chủ đề Thiền đã bế mạc sau 10 ngày hoạt động với sự tham gia của 18 nghệ nhân đến từ Hà Nội, Huế, TP.HCM… Có 26 tác phẩm được hoàn thành khắc họa nhiều chiều suy tưởng, triết lý về thiền, tạo một không gian độc đáo cho du khách khi đến đây chiêm ngưỡng, suy ngẫm. Đây là lần thứ ba khu du lịch này mở trại điêu khắc; hai lần trước đã để lại nơi đây một quần thể tượng gỗ khá ấn tượng theo phong cách tượng nhà mồ Tây Nguyên.

T.N.Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.