Bạn đọc TNO chia sẻ nỗi đau cùng người dân Nhật

16/03/2011 09:25 GMT+7

(TNO) Trận động đất và sóng thần vừa xảy ra ở Nhật Bản đã tàn phá đất nước này một cách khủng khiếp. Thiên tai luôn là nỗi đau chung của nhân loại, bất kể ở quốc gia nào.

>> Thế giới chung tay
>> Toàn cảnh động đất, sóng thần kinh hoàng tại Nhật

Trong những ngày qua, Thanh Niên Online đã nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc về thảm họa động đất kèm sóng thần ở Nhật Bản. Tất cả các phản hồi mang tính cảm thông, chia sẻ nỗi đau với người Nhật. Có cả những dòng tin động viên người Nhật vượt qua nỗi đau vô bờ bến này.

Một bạn đọc tên Mai Hoa viết: "Nhìn thấy những hình ảnh tan hoang sau trận động đất mà người dân Nhật phải hứng chịu, tôi không cầm được nước mắt. Đau xót cho những ai phải ra đi vĩnh viễn không một lời từ biệt. Hy vọng người dân Nhật sớm vượt qua nỗi đau này...".

Bạn Vân Huỳnh thì tâm sự: "Khi nhìn thấy đoạn video clip về trận động đất ở Nhật Bản, tôi đã lặng người đi. Thảm cảnh đó lúc nào cũng như trước mắt tôi. Làm thế nào đây? Nguyện cho những người đang trong tình cảnh này được bình an, vượt qua được vô vàn khó khăn để đi đến ngày mai tươi sáng hơn...". 

Những lời nhắn nhủ chân tình như thế hằng ngày vẫn tuôn về hộp thư của Thanh Niên Online

Để cùng sẻ chia nỗi đau với người dân Nhật Bản, và quan trọng hơn, trong khả năng của mình, làm gì để có thể giúp người Nhật sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này, mời các bạn chia sẻ ý kiến của mình ở công cụ phản hồi bên dưới bài viết...

Bạn đọc Cao Thi Le Dung: "Thật xót xa cho những người đang còn sống tại Nhật phải chịu mất mát và hy sinh to lớn trong trận động đất và sóng thần xảy ra. Thật tiếc thương cho những người không may bị sóng thần cướp đi mạng sống, mãi mãi ra đi không bao giờ trở lại. Tôi cầu mong cho những người đã mất được siêu thoát ở thế giới bên kia và chúc cho những người còn sống nhanh chóng an cư lạc nghiệp".

Bạn đọc Hải Nam: "Mấy ngày nay qua báo chí, tivi, Internet tôi luôn theo dõi về Nhật Bản. Thiên nhiên ban tặng cho ta nhiều thứ nhưng cũng có thể lấy đi tất cả của chúng ta chỉ trong tíc tắc. Tôi cảm thông và hiểu được nỗi đau của người Nhật khi mất đi người thân. Nhật Bản hãy cố lên, chống chọi với thiên tai lần này. Các bạn đã từng vượt qua được thảm họa hạt nhân 1 lần, chắc chắn lần này các bạn cũng sẽ vượt qua được cơn khủng hoảng. Chúng tôi, dân tộc Viêt Nam, luôn sát cánh và mong mỏi những thông tin tốt nhất từ phía các bạn".

Bạn đọc Lê Huy Thạch: "Quá đau thương, sự mất mát quá lớn! Tôi đã không kiềm được cảm xúc và nước mắt... Tôi lại càng khâm phục hơn về những hình ảnh rất trật tự và đùm bọc lẫn nhau của người Nhật!".

Xem chi tiết những chia sẻ của bạn đọc phía dưới.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.