Tặng thư viện điện tử cho học sinh Quảng Trị

15/03/2011 23:36 GMT+7

* Hơn 400 triệu đồng giúp em Phan Hồ Nguyên Bảo ghép tủy Sáng 15.3, tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, thông qua Báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Hành, Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đã tặng 45 bộ máy tính và chuyển giao công nghệ thư viện điện tử do trường Lạc Hồng thiết kế trị giá 500 triệu đồng cho trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị. Hệ thống này sẽ bổ sung cho thư viện truyền thống của nhà trường một phòng truy cập internet, một phần mềm quản lý tài liệu, sách, tạp chí và tài liệu điện tử, giúp HS và giáo viên có thể download tài liệu giảng dạy và học tập một cách dễ dàng ở bất cứ nơi đâu.

Trong gần 10 năm qua, ngoài việc tài trợ máy tính, thư viện điện tử cho một số trường học của tỉnh, mỗi năm tiến sĩ Trần Hành còn dành 500 triệu đồng để trao Giải thưởng Trần Hành và đỡ đầu dài hạn cho những em HS nghèo học giỏi, HS đoạt giải HS giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia của tỉnh Quảng Trị. Tiến sĩ Trần Hành cho biết, kể từ năm nay, mỗi năm ông sẽ góp 300 triệu đồng cho học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên. Trước mắt, ông đã ủng hộ 300 triệu đồng để góp phần cùng với Thanh Niên tổ chức chương trình Khát vọng trẻ vào ngày 26.3 sắp tới. Tất cả đều được trích từ tiền cá nhân của gia đình.

 
Tiến sĩ Trần Hành (bìa phải) trao bảng biểu trưng cho trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

*Chiều 14.3, tại tòa soạn Báo Thanh Niên, đại diện gia đình em Phan Hồ Nguyên Bảo (nhân vật trong bài Xin cứu giúp một HS xuất sắc đăng trên Thanh Niên 26.2) đã nhận số tiền 39.600.000 đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp để giúp em Bảo chữa căn bệnh hiểm nghèo. Đến nay gia đình em Bảo đã nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm với số tiền hơn 400 triệu đồng, trong đó phần lớn là nguồn tiền giúp đỡ từ đội ngũ thầy và trò trường ĐH Khoa học tự nhiên và trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM. Cùng ngày, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 20 triệu đồng của bạn đọc cho bà Nguyễn Thị Tân ở thôn Diêm Vân, xã Phước Thuận, H.Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Bà Tân thuộc diện hộ nghèo, trong mùa mưa lũ cuối năm 2010 ngôi nhà tạm của ba mẹ con bà Tân đã bị cuốn sập.

Tấn Tú - Quỳnh Như - Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.