Hoãn xử vụ giết hại lãnh đạo Q.Phú Nhuận

15/03/2011 17:06 GMT+7

(TNO) Một sự cố pháp lý hi hữu đến từ phía luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Nguyễn Trọng Nhân đã khiến Chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ giết hại Phó Bí thư Quận ủy Q.Phú Nhuận (TP.HCM).

>> Mẹ bị cáo trong vụ giết lãnh đạo Phú Nhuận xin chết thay con
>> Mở phiên tòa xét xử vụ sát hại lãnh đạo Phú Nhuận
>> Hé lộ nhiều tình tiết vụ sát hại phó bí thư quận
>> Bắt hai hung thủ sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận
>> Khởi tố 2 bị can sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận

Lúc 15 giờ 15 phút ngày 15.3, sau phần thẩm vấn của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa đối với bị cáo Nguyễn Trọng Nhân (SN 1980) và  Lương Hoài Sang (SN 1990), đến phiên LS Phạm Quốc Hưng tham gia tố tụng.

Tuy nhiên, thay vì bào chữa và tham gia thẩm vấn đối với các bị cáo như thường thấy ở các phiên tòa khác, LS Hưng cho rằng, Nhân và Sang đều do ông bào chữa trong khi quyền lợi và nghĩa vụ của các bị cáo mâu thuẫn nhau nên ông quyết định chỉ nhận bào chữa cho Nhân.

LS Hưng cũng đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cử LS khác bào chữa cho Sang.


Hai bị cáo Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang đều bị truy tố ở điều luật có khung hình phạt cao nhất là tử hình - Ảnh:Trần Duy

Theo giải thích của LS Hưng, Nhân bị truy tố vào điều luật khung hình phạt cao nhất là tử hình nên ông sẽ tập trung bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo này.

Trước yêu cầu của LS Hưng, Hội đồng xét xử đã ngừng phiên xử và hội ý trong khoảng 30 phút.

Sau khi trở lại, Thẩm phán Vũ Phi Long (Phó chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM), Chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố “hoãn phiên tòa và sẽ xét xử lại vào một ngày gần nhất đối với vụ án Nguyễn Trọng Nhân và đồng bọn phạm tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Chủ tọa phiên tòa cũng yêu cầu Đoàn Luật sư thành phố chỉ định LS bào chữa cho Sang vì bị cáo này cũng bị truy tố ở tội danh có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Trước đó, đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, sau phần thẩm vấn hai bị cáo, cơ bản Nhân và Sang đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Đại diện VKSND nói “quyền và nghĩa vụ của hai bị cáo không mâu thuẫn”.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.