Độc giả báo mạng đã vượt qua báo giấy tại Mỹ

15/03/2011 15:56 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm nghiên cứu dư luận và báo chí Mỹ, báo giấy truyền thống đang có nguy cơ sụt giảm trước sự lớn mạnh ngày càng nhanh của hình thức đọc báo trực tuyến.

Theo AFP, thời điểm hiện tại hình thức đọc báo trực tuyến (hay còn gọi là báo mạng) đã vượt qua báo giấy về số lượng độc giả, cũng như doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ.

Nguyên do là trong thời buổi bùng nổ thông tin và kỹ thuật số, nhu cầu cập nhật nhanh tin tức, đã trở thành sự lựa chọn số một của người dân Mỹ. Và báo điện tử chính là lựa chọn số một cho đại đa số người dân Mỹ.


Thói quen đọc báo giấy đang giảm tại Mỹ - Ảnh: AFP 

Tính hết năm 2010, có khoảng 46% người Mỹ đọc tin tức trên mạng Internet ít nhất 3 lần/tuần. Trong khi đó, con số này đối với báo giấy chỉ là 40%.

Doanh thu từ quảng cáo của báo điện tử cũng lần đầu tiên vượt báo giấy, đạt 25,8 tỷ USD so với mức doanh thu 22,8 tỷ USD của báo giấy.

Ngoài ra, một xu hướng mới của thời đại công nghệ số, đó là ngày càng có nhiều người dùng Mỹ (khoảng 47%) lướt web cập nhật tin tức qua các thiết bị nhỏ gọn như máy tính bảng và điện thoại di động.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.