Hé lộ nhiều tình tiết vụ sát hại phó bí thư quận

14/03/2011 14:10 GMT+7

(TNO) Hai nghi phạm trong vụ giết hại bà Phó bí thư Quận ủy Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đã chuẩn bị "đồ nghề" và kế hoạch như trong phim xã hội đen.

>> Bắt hai hung thủ sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận
>>
Khởi tố 2 bị can sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận

Từ chuyện của vợ…

Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất giai đoạn điều tra của vụ án từng thu hút sự chú ý của dư luận vào cuối năm 2010, không chỉ bởi tính chất nguy hiểm của những kẻ thủ ác mà còn vì cách thức mà chúng thực hiện.

Theo dự kiến, ngày mai 15.3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử Nguyễn Trọng Nhân (SN 1980, ngụ tại 14 Tôn Thất Đạm, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM), Lương Hoài Sang (SN 1990, ngụ ấp Trung Hòa, xã Trung Lập Thượng, H.Củ Chi, TP.HCM) - các bị cáo bị buộc tội “giết người” và “cướp tài sản” trong vụ án này. 


Nguyễn Trọng Nhân (trái) và Lương Hoài Sang tại cơ quan điều tra - Ảnh: Minh Tuyết

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, đầu năm 2010, vợ của Nhân là Lê Thị Thu Hiền (nhân viên Phòng Tài nguyên và Môi trường Q.Phú Nhuận) kể với chồng là bị bà Bùi Thị Ngô Mỹ (Trưởng phòng) nhắc nhở, khiển trách và không tạo điều kiện cho Hiền phát triển.

Nghĩ vợ bị chèn ép, Nhân đâm ra căm thù bà Mỹ nên rủ Sang, nhân viên giữ xe tại chung cư Nguyễn Tri Phương mà Nhân quen biết được gần một năm, cùng đến nhà bà Mỹ cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

Điều nghiên kỹ thói quen của bà Mỹ thường về nhà ăn cơm vào buổi trưa, nhà ít người nên Nhân lên kế hoạch chi tiết, phân công Sang đánh, tra khảo bà Mỹ, lục soát tìm nơi cất giấu tài sản, còn mọi việc khác do Nhân lo liệu.

Từ tháng 7 đến 8.2010, Nhân và Sang từng hai lần tìm cách đột nhập vào nhà bà Mỹ (tại số 72/1 Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q.Phú Nhuận) nhưng đều bất thành do bà Mỹ không tiếp hoặc do nhà bà Mỹ có khách.

Vào ngày 17.9.2010, vợ Nhân tiếp tục nhắc đến việc bị trưởng phòng yêu cầu làm bản tường trình và có thể bị kỷ luật. Một lần nữa, Nhân tỏ ra tức giận và ấn định với Sang ngày gây án là ngày thứ hai đầu tuần (20.9.2010).

Vào ngày đã định, chờ cho vợ đi làm, Nhân lôi đồ nghề gồm các dụng cụ, hung khí để tra khảo, giết nạn nhân, cạy tủ sắt lấy tiền cũng như găng tay nhằm tránh để lại dấu vân tay tại hiện trường.

Sau khi chở Sang đến con hẻm gần nhà bà Mỹ, Nhân giao ba lô đựng “đồ nghề” cho Sang giữ và chạy xe Dream biển số 51T2-3112 đến gởi tại bãi xe của Bưu điện Phú Nhuận với ý định không để nhân chứng thấy biển số xe và sau khi cướp được xe Future của bà Mỹ, Nhân sẽ chạy chiếc xe này.

Đến 12 giờ ngày 20.9.2010, khi thấy bà Mỹ về nhà, Nhân kêu Sang cầm ba lô đến cổng gặp bà Mỹ xin phép bà này cho cả hai vào nhà tặng quà và xin cho Hiền. Bà Mỹ đồng ý cho cả hai vào, cài chốt cổng sắt và đóng cửa kính trong nhà lại, để xe máy ngoài sân.

Khi Nhân đề cập đến chuyện của vợ mình, Sang xin phép bà Mỹ cho sử dụng nhà vệ sinh. Lúc Sang trở lại, bà Mỹ đang nói Nhân về để cho bà ăn cơm trưa. Nhân ra hiệu, Sang liền quay sang bóp cổ bà Mỹ và dùng roi điện chích vào bụng nạn nhân. Nhân cũng dùng vợt tennis đánh vào đầu bà Mỹ.

Cái chết oan ức của vị khách bất ngờ

Bà Mỹ vùng vẫy bỏ chạy ra cửa la lên “Giết người! Cứu! Cứu”, Sang và Nhân đuổi theo. Nhân vừa đuổi vừa nói: “Đánh cho bỏ cái tật ức hiếp người khác”. Sau khi làm nạn nhân ngã trên nền nhà, Sang hỏi bà Mỹ nơi cất giấu tiền.

Chị Trần Thu Hương (con ruột bà Mỹ) ở trên lầu đang chuẩn bị đi làm nghe tiếng ồn liền chạy xuống cũng bị Nhân và Sang khống chế, dùng vợt tennis đánh bất tỉnh.

Vừa lúc, bà Đặng Thu Hồng -  Phó bí thư Quận ủy Q.Phú Nhuận, bạn thân của bà Mỹ, đến chơi. Bà Hồng thò tay mở chốt cổng vào nhà. Thấy có người, Nhân kêu Sang kéo bà Mỹ, chị Hương vào phòng ngủ còn Nhân lấy một cây vợt tennis khác cầm trên tay phải, tay trái cầm dao bấm nấp ngay cửa phòng khách chờ bà Hồng vào.

Ngay khi bà Hồng bước chân vào phòng khách, Nhân tay cầm dao, tay cầm vợt tennis yêu cầu bà Hồng ngồi xuống. Bà Hồng lùi và ngã vào phòng ngủ thì Nhân dùng dao đâm liên tiếp vào người bà Hồng khiến nạn nhân chết tại chỗ. 

 
Con hẻm nhà bà Mỹ, nơi bà Đặng Thu Hồng bị giết chết đông nghẹt người hiếu kỳ - Ảnh: Minh Tuyết

Theo nhận định của Viện KSND, có đủ căn cứ để xác định Nhân và Sang phạm tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Bản cáo trạng cũng quy buộc Nhân chính là kẻ chủ mưu, trực tiếp lên kế hoạch tiếp cận nhà bà Mỹ, chuẩn bị các công cụ gây án, bàn bạc, phân công nhiệm vụ cho Sang.

Cũng theo cáo buộc, Nhân là người trực tiếp dùng vợt tennis đánh các nạn nhân và dùng dao đâm chết bà Hồng; đâm bà Mỹ khiến bà bị 14% thương tật vĩnh viễn, chị Hương bị 7% thương tật vĩnh viễn.

Sang là đồng phạm giúp sức tích cực, trực tiếp chích điện, bóp cổ, đánh đập nạn nhân, tra khảo nạn nhân để cướp tài sản, canh giữ, khống chế bà Mỹ và chị Hương, tạo điều kiện cho Nhân giết người, cướp tài sản.

Theo bà Hồ Thị Phấn, Phó viện trưởng Viện KSND TP.HCM, việc bà Mỹ và chị Hương không chết; Nhân, Sang chưa chiếm đoạt được tài sản là do người dân, dân phòng và công an địa phương phát hiện, bắt giữ các bị can và đưa bà Mỹ, chị Hương đi cấp cứu kịp thời.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.