Số liệu mâu thuẫn, hủy án điều tra lại

13/03/2011 01:58 GMT+7

Ngày 11.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Long An đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Lâm (32 tuổi, ngụ tỉnh Long An), trả vụ án về cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại.

Theo hồ sơ, Lâm được Công ty CP dược phẩm Vacopharm Long An (51% vốn nhà nước) giao làm thủ kho kiêm thủ quỹ hiệu thuốc huyện Thạnh Hóa, sau đó làm quyền trưởng hiệu thuốc này rồi lên chức trưởng địa bàn, phụ trách hai huyện. Trong thời gian bàn giao hiệu thuốc, công ty phát hiện Lâm đã biển thủ số tiền hơn 1 tỉ đồng. Số tiền này Lâm sử dụng vào việc mua vé số, có ngày lên đến 2 triệu đồng và cho người thân vay mượn đến nay chưa thu hồi được. Đặc biệt, khi cơ quan điều tra vào cuộc xác minh thì phát hiện ngày 3.1.2007, khi đang là nhân viên Vacopharm, Lâm đã bị TAND Q.3, TP.HCM xử phạt 1 năm 2 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, nhưng công ty không biết nên vẫn bổ nhiệm Lâm giữ chức vụ cao hơn.

Tại phiên xử phúc thẩm, Lâm thay đổi lời khai, kêu oan, cho là hồ sơ, sổ sách đã bị người khác giả mạo chữ ký, tháng 8.2008 Lâm đã bàn giao để đi học không còn bán thuốc nhưng bắt Lâm phải chịu trách nhiệm đến tận tháng 9…  Bên cạnh đó, quá trình xét hỏi đại diện Vacopharm còn cho thấy số tài sản thất thoát chỉ do công ty lập bảng kê, có sự chênh lệch số lượng tiền bị chiếm đoạt giữa công ty và cơ quan điều tra nên HĐXX quyết định hủy án. Trước đó, án sơ thẩm phạt Lâm 18 năm tù về tội “tham ô tài sản”, tổng hợp với bản án của TAND Q.3, Lâm phải chịu hình phạt chung cho hai tội là 19 năm 2 tháng tù.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.