Đêm nay khai diễn "Duyên dáng giữa đại ngàn"

13/03/2011 01:33 GMT+7

Giữa không gian thơ mộng, sân khấu được dàn dựng mà tưởng như không với vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng, dường như các nghệ sĩ luôn sẵn sàng cho cảm xúc mình tuôn chảy...

 

 Mô hình sân khấu DDVN 24 - Ảnh: N.V

“Đẹp quá”, “lãng mạn quá”, và “đầy cảm hứng”, đó là những tình cảm của hầu hết các nghệ sĩ, bởi dường như không ai có thể kiềm nén được khi đứng trước sân khấu lần này của Duyên dáng Việt Nam (DDVN). Không ít người thừa nhận: chỉ cần đứng ở đây, dù chưa hát lời nào, dù âm nhạc chưa trỗi dậy cũng đã thấy xúc cảm rồi.

Quả là không uổng công khi ê-kíp thực hiện đã “sống cùng thiên nhiên” (một cách đúng nghĩa, vì sân khấu hoàn toàn… lộng gió) suốt những tuần qua! Sáng thì se lạnh, trưa lại gắt nắng, còn chiều và tối thì không thể thiếu áo ấm cùng khăn choàng. Nắng và đầy gió! Tiết trời thật không dễ chịu. Nhưng có lẽ, chính cái cảm giác “lạ” khi lần đầu biểu diễn nơi đây đã mang đến cho đoàn DDVN ít nhiều thú vị. Bởi thế mà, dù đã tập xong tiết mục của mình, dù càng về khuya, gió và sương càng nhiều, nhưng ai cũng muốn nán lại để xem lẫn ủng hộ phần luyện tập của đồng nghiệp. Không chỉ vậy, chẳng biết có phải vì sân khấu “mời gọi” các máy quay, ống kính hay không mà trong các buổi tập, chạy chương trình, không kể đến bộ phận chuyên nghiệp tác nghiệp, các tay máy không chuyên (từ các bộ phận của chương trình như ban nhạc, ca sĩ, người mẫu…) cũng hào hứng săn ảnh.

 

 Đạo diễn Tấn Lộc hướng dẫn cho tiết mục Nguyên Thảo - Lân Nhã

Với mong muốn mang đến và để lại những cảm xúc mới lạ thực sự cho người thưởng thức, ê-kíp thực hiện có lẽ đã chịu nhiều áp lực hơn để chuẩn bị cho một DDVN với hình thức lẫn nội dung hoàn toàn khác “truyền thống” của chương trình. Khán giả DDVN 24 sẽ không háo hức với những tên tuổi mà lâu nay DDVN nào cũng khó thiếu vắng, mà thay vào đó, những người làm chương trình hy vọng ở người xem về một dấu ấn ở cái nhìn mới, góc độ cảm nhận mới từ DDVN 24: đó là dư vị của cảm xúc, là những suy tư hay thậm chí trăn trở về thông điệp mà chương trình gửi gắm qua chủ đề Hơi thở đại ngàn.

Và nếu DDVN lâu nay đã quen với lượng khán giả từ hàng ngàn trở lên, thì kỳ này, vì ưu tiên cho diện tích sân khấu, với đa dạng mô hình: từ mặt phẳng trên cạn đến sân khấu dưới hồ nước lẫn nơi biểu diễn từ hang - mỏm núi…, nên lượng khách chưa đến 1.000 người/đêm. Nhưng đội ngũ làm DDVN 24 tin  rằng Hơi thở đại ngàn sẽ được lan tỏa nhiều hơn từ những người thưởng thức, và hy vọng nó sẽ được chờ đợi một lần nữa, khi chiếc đĩa của chương trình được phát hành! 

Bên lề

* Thời trang… kính trên sân khấu DDVN. Vì chương trình diễn ra trên sân khấu ngoài trời, và giữa “cái nắng, cái gió” đặc trưng của Ban Mê, nên mỗi ngày tập của nghệ sĩ phải bắt đầu từ 3 giờ chiều, khi bóng nắng được dãy núi của sân khấu che chắn bớt. Dẫu vậy, cái chói chang của nơi… gần mặt trời vẫn khiến người ta rát mắt nếu không đeo kính. Vậy là trên sân khấu, từ ban nhạc đến ca sĩ, mỗi người một kiểu mắt kính, nhưng độ “ngầu” xem ra ngang nhau! Trong hình, các nhạc công (Xuân Hiếu, Hồng Kiên, Dũng Đà Lạt…) dù đeo kính đen nhìn bản tổng phổ để đánh đàn, thổi kèn… nhưng vẫn biểu diễn “ngon” như thường!

 

 Hồng Kiên, Xuân Hiếu (từ phải qua) đeo kính mát chơi nhạc - Ảnh: N.V

* Đoan Trang “hot” nhất! Không chỉ hot vì tiết mục tập luyện của mình, với phần âm nhạc “rất đã” và vũ đạo “ép phê” của ngọn lửa cao nguyên, Đoan Trang còn được ngưỡng mộ bởi những pha… nhào lộn, “quăng mình trên không” khi biểu diễn với vũ công. Cô bật mí, nhảy được như thế là nhờ phần lớn được đào luyện từ chương trình Bước nhảy hoàn vũ vừa qua. Cũng nhờ chương trình truyền hình này, “Sôcôla” đã được các khán giả nhí của Đắk Lắk nhận ra và xin chữ ký… ngợp thở.

 

 Đoan Trang được các fan nhí bao vây - Ảnh: N.V

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.