Tàu cánh ngầm chết máy giữa sông, hành khách hoảng hốt

12/03/2011 19:32 GMT+7

(TNO) Hàng chục hành khách hoảng hốt khi tàu cánh ngầm gặp sự cố chết máy ngay chân cầu Phú Mỹ, trên sông Sài Gòn và phải chờ đợi rất lâu mới có tàu cứu hộ.

>> Hãi hùng đi tàu cánh ngầm
>> An toàn của tàu cánh ngầm
>> Chấn chỉnh tàu cánh ngầm mất an toàn
>> Mạnh tay với tàu cánh ngầm thiếu an toàn
>> Xem xét cắt giảm chuyến tàu cánh ngầm

Ngày 12.3, khi vừa rời bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) khoảng 10 phút, tàu cánh ngầm Greenlines B5 của Công ty cổ phần Dòng sông xanh chết máy giữa chừng.

Tàu Greenlines B5 xuất bến vào khoảng 14 giờ 50 phút theo hải trình từ TP.HCM đi Vũng Tàu, chở theo 75 khách.


Tàu Greenlines B5 chết máy ngay gần cầu Phú Mỹ trên sông Sài Gòn - Ảnh do bạn đọc cung cấp

Anh Phan Hoàng, một hành khách có mặt trên chuyến tàu này cho biết, sau khi xảy ra sự cố, nhân viên trên tàu trấn an hành khách sẽ sửa máy trong vòng 5 phút, thế nhưng đến 16 giờ 20 phút, máy tàu vẫn chưa được sửa xong.

Anh Hoàng mô tả, hành khách trong tàu rất nhốn nháo, mệt mỏi; trẻ con khóc inh ỏi vì không khí ngột ngạt và vì chờ lâu mà vẫn chưa có tàu cứu hộ đến cứu.

Một số hành khách cũng phản ánh trên tàu thiếu áo phao.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, tàu cứu hộ đã cập sát tàu Greenlines B5 đưa hành khách tiếp tục hải trình về Vũng Tàu.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Lê Huy Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dòng sông xanh cho biết, sự cố xảy ra là do đường nhớt của bơm cao áp động cơ bị hỏng hóc. Vì đường bơm cao áp này có áp suất cao nên không thể sửa ngay tại chỗ mà phải kéo tàu vào bờ.


Nhiều hành khách tỏ ra lo lắng vì phải chờ đợi lâu tàu cứu hộ mới đến - Ảnh do bạn đọc cung cấp


Hành khách trong tàu Greenlines B5 mệt mỏi, hoang mang - Ảnh do bạn đọc cung cấp

Cũng theo ông Thảo, tàu Greenlines B5 là một trong 3 tàu cao cánh ngầm hiện đại mà công ty mới đầu tư vào đầu năm nay. Tàu được đăng kiểm theo tiêu chuẩn tàu chạy đường biển.

“Nó cũng giống như xe đò, chạy vài ngàn giờ cũng xảy ra nổ lốp”, ông Thảo nói và trấn an “đây chỉ là sự cố nhỏ”.

Ông Thảo cũng khẳng định phao trên tàu luôn dôi dư ra khoảng 20% chứ “không thiếu phao như hành khách phản ánh”.

Theo ông Thảo, những hành khách cảm thấy bị thiệt hại về việc chậm trễ do tàu cánh ngầm Greenlines B5 hỏng hóc gây ra, công ty sẽ xem xét hỗ trợ chi phí nếu khách yêu cầu.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.