Google cung cấp trang tìm người thân sau động đất ở Nhật

12/03/2011 12:14 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi trận động đất, sóng thần kinh hoàng xảy ra ở Nhật Bản, trang tìm kiếm Google đã phát ra những lời cảnh báo đối với người dùng ngay trên trang chủ của mình.

>> Thảm họa ở Nhật: Số người chết vượt quá 1.000
>> Động đất, sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản

Theo AFP, việc Google đưa ra các cảnh báo liên quan đến thảm họa thiên nhiên đã được khởi động từ sau các trận động đất ở New Zealand và Chile, và lần này là tại Nhật Bản.

 
Cơn đại hồng thủy quất vào Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Nội dung cảnh báo mà Google liên tục đưa lên trang chủ của mình là: "Cảnh báo sóng thần có thể xảy ra ở New Zealand, Philippine, Indonesia, Papua New Guinea, Hawaii và những nơi khác. Các đợt sóng thần mới sẽ tiếp tục xuất hiện trong vài giờ tới, do trận động đất mạnh 8,9 độ Richter ở Nhật Bản gây ra".

Với mức độ phổ biến rộng lớn của mình, Google hy vọng rằng dịch vụ của họ sẽ có tác dụng truyền đạt thông tin thảm họa đến nhiều người dùng.

Song song đó, Google còn tung ra một chuyên trang tại địa chỉ: www.google.com/crisisresponse/japanquake2011.html, với nội dung cung cấp đầy đủ các thông tin có liên quan đến vụ động đất ở Nhật Bản.

Ngoài ra, trang web này còn có tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm người thân mất tích của mình, hoặc cung cấp thêm thông tin của những người bị mất tích.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.