Gõ máy tính bằng ý nghĩ

12/03/2011 19:24 GMT+7

Công ty Công nghệ Guger (Áo) đã giới thiệu một sản phẩm ấn tượng gọi là intendiX, cho phép con người dùng sóng não để gõ văn bản trên máy tính.

Theo AFP, đây là thiết bị hết sức phù hợp cho những người bị chấn thương cột sống hoặc lâm vào tình trạng không thể sử dụng được tay để gõ máy tính, hoặc liệt luôn dây thanh quản. intendiX bao gồm một chiếc nón ôm sát đầu, chứa các điện cực đọc điện não đồ, được nối với giao diện máy tính. Trong phiên bản ban đầu, chiếc nón chỉ hoạt động tốt khi người sử dụng bôi thêm gel vào các điện cực.


Ảnh: Guger Technologies 

Sau khi đội xong nón, người sử dụng nhìn vào màn hình máy tính, trên đó hiển thị giao diện bàn phím ảo gồm đủ chữ cái và ký hiệu như bàn phím thường. Để "gõ", họ chỉ cần chú tâm nhìn vào chữ cái hoặc ký hiệu nào đó trong vòng vài giây để chương trình có thể xác định ký tự cần thiết.

Theo Công ty Guger, hầu hết người sử dụng có thể nắm vững quy tắc đánh máy đặc biệt này trong vòng 10 phút, và có thể "gõ" từ 5 đến 10 ký tự mỗi phút. Bên cạnh chức năng đánh máy, chương trình này cũng có thể cho phép người sử dụng ra lệnh phát nội dung văn bản vừa gõ qua loa, hoặc gửi qua thư điện tử cho người bất kỳ, cũng như kèm thêm kết nối Bluetooth.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.