Mạng điện thoại tại Nhật tê liệt

11/03/2011 21:00 GMT+7

(TNO) Liên hệ với Thanh Niên Online qua Yahoo chat, bạn Võ Quang Huy, đang sống tại TP Shizuoka (trên đảo Honshu, Nhật, cách Tokyo 130km) cho biết hiện tại hầu như các mạng điện thoại ở Nhật đã bị tê liệt.

>> Những trận động đất kinh hoàng nhất tại Nhật
>> Cảnh báo sóng thần khắp Thái Bình Dương
>> Động đất 8,9 độ Richter gây sóng thần ở Nhật
>> Bạn đọc Thanh Niên ở Nhật gửi ảnh động đất

Huy có bạn đang ở Tokyo nhưng không thể liên lạc được bằng điện thoại, gọi bằng internet cũng không được. "Bên đây chỗ nào cũng không có sóng, điện thoại mất sóng hết rồi. Hầu như toàn bộ mạng Softbank đều mất sóng (ở Nhật có ba nhà cung cấp mạng điện thoại và internet lớn, trong đó Softbank là lớn nhất)", Huy nói.

Huy cho biết, trên truyền hình của Nhật đưa tin, hầu hết mọi người đều phải ra ngoài gọi điện thoại công cộng để liên lạc với người thân.

Phóng viên Thanh Niên Online cũng đã thử liên lạc với nhiều bạn bè của mình ở Nhật qua điện thoại và đều không thể liên lạc được.

Mặc dù cách Tokyo 130km nhưng khi động đất, sóng thần xảy ra ngay khu vực Huy ở cũng rung dữ dội. Huy kể ở công ty bạn, khi mặt đất rung mạnh nhất, mọi người đã phải bỏ chạy ra ngoài hết.

Ở chỗ Huy ở hiện tại có khoảng 30 người VN. Mọi người vẫn ở nhà bình thường, khu vực này vẫn chưa di tản và không có thiệt hại gì nặng.

Cảng Numazu (thuộc thành phố nơi Huy đang sống) do sợ sóng thần nên tàu shinkansen (hệ thống tàu cao tốc chạy nhanh nhất thế giới) đã dừng hết hoạt động, còn tàu tàu dennsha (tàu điện bình thường) thì chạy rất hạn chế.

Điều mọi người đang lo sợ nhất là hỏa hoạn xảy ra do rò rỉ khí gas bởi động đất.

Trên bản đồ động đất và sóng thần của Nhật, toàn bộ vùng duyên hải đều nằm trong vùng báo động đỏ. Hiện nay, người dân ở các cảng biển ở Nhật đều phải di tản hết.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.