Xử kín vụ hiệu trưởng mua dâm học trò

10/03/2011 10:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay (10.3), phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hiệu trưởng mua dâm đã được mở. Theo đó, ông Sầm Đức Xương, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang bị truy tố về tội “mua dâm người chưa thành niên”.

Từ 7 giờ 30 sáng, các bị cáo và những người có liên quan đã được đưa đến tòa bằng các xe chuyên dụng.


Con đường trước TAND tỉnh bị phong tỏa 2 đầu

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên vào chiều 9.3, một lãnh đạo của TAND tỉnh Hà Giang cho hay, phiên tòa sẽ được xử kín, báo chí chỉ được tiếp cận khi tòa tuyên án.

Hai bị cáo khác từng là học trò của ông Xương gồm Nguyễn Thúy Hằng (SN 1991, trú tại tổ 8, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1992, trú tại tổ 10, thị trấn Việt Lâm, Hà Giang) cũng bị truy tố tại phiên tòa này về tội “môi giới mại dâm”.

Được biết, tại phiên tòa này, chỉ duy nhất bị cáo Sầm Đức Xương có luật sư bào chữa. Bị cáo Thúy và Hằng trước đó đã có đơn từ chối luật sư. Ngoài ra còn có khoảng gần chục người khác dự tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Trong số này có nhiều nữ sinh của trường Việt Lâm và người giám hộ.

Rất nhiều phóng viên của các báo đài truyền hình T.Ư và địa phương có mặt để đưa tin. Tuy nhiên, khác với các phiên xử trước đây, lần này phóng viên không được vào bên trong tham dự.


Các phóng viên không thể vào tòa phải đứng chụp ảnh từ xa

Tại khu vực trước cổng tòa, người ta còn thấy bà Nguyễn Thị Thơm, mẹ của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và bà Nguyễn Thị Minh Huệ, mẹ của bị cáo Hằng đứng lủi thủi một góc. Cả hai bà đều khóc sưng cả mắt, khi không thể vào tòa cùng với con mình.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Thơm cho biết “Tôi đã trình bày với tòa mong được có mặt với vai trò là người thân, người giám hộ nhưng họ nói con gái tôi đã quá 18 tuổi không cần nữa”.


Bà Nguyễn Thị Thơm bức xúc vì không được vào dự phiên tòa cùng con gái

Luật sư Trần Đình Triển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo Thúy và Hằng trong những phiên tòa trước đó cũng không được vào làm việc mặc dù đã xuất trình giấy giới thiệu và thẻ luật sư.

Trao đổi với báo chí, luật sư Triển cho rằng việc những người mặc thường phục ngăn cản luật sư và báo chí tác nghiệp mà không xuất trình bất kỳ giấy tờ nào là điều rất vô lý.

Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về phiên xét xử này.

Trước đó, tháng 11.2009 tại phiên sơ thẩm, TAND H.Vị Xuyên tuyên phạt Sầm Đức Xương 10 năm 6 tháng tù về tội “mua dâm người chưa thành niên”. Còn Hằng bị phạt 6 năm tù, Thúy bị phạt 5 năm tù về tội “môi giới mại dâm”. Ngày 1.2.2010, TAND tỉnh Hà Giang sau khi tiến hành xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy án để điều tra lại từ đầu do có một số nội dung còn mâu thuẫn và xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới tại tòa.

Tin, ảnh: Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.