Thua lỗ vàng “ảo”, chuyển sang lừa đảo

10/03/2011 01:22 GMT+7

Ngày 9.3, TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Thị Hạnh (tên gọi khác là Phạm Thị Hạnh Mỹ, 46 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Biết chị N.T.T.D (chủ tiệm vàng K.M tại Q.1) mua bán vàng “ảo” nên Hạnh xin chơi. Để tham gia, Hạnh ký gửi 127 lượng vàng và hằng ngày gọi điện đến tiệm đặt mua, bán vàng “ảo”. Nếu thắng thì Hạnh cho em trai là Nguyễn Xuân Huy và cháu ruột là Nguyễn Hưng Trí đến nhận tiền lời, còn thua thì chị D. trừ dần vào số vàng ký gửi. Đến ngày 10.6.2009, Hạnh thua chỉ còn lại 164,7 triệu đồng và đã đến lấy lại tiền.

Trưa hôm sau, Hạnh gọi điện đặt mua 132 lượng vàng, yêu cầu giao tại Sacombank (Q.3). Khi nhân viên của chị D. mang vàng đến, Hạnh đề nghị giao vàng trước, 3 tỉ đồng đang chuyển từ Khánh Hòa vào, Hạnh sẽ rút ra trả sau. Tin tưởng, nhân viên của chị D. giao vàng. Hạnh đưa vàng cho Trí đem đi. Sau đó, Hạnh lẻn vào nhà vệ sinh uống thủy ngân và thuốc ngủ ngất xỉu được đưa đi cấp cứu. Ngày 17.6.2009, gia đình Hạnh đem 100 lượng vàng nộp lại cho cơ quan công an và khai nhận Trí gửi vàng rồi bỏ đi đâu không rõ. 

Tại tòa, Hạnh không thừa nhận hành vi lừa đảo mà cho rằng bị truy tố oan. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận lời khai này vì cho rằng đã có đủ cơ sở quy kết Hạnh có dấu hiệu gian dối để chiếm đoạt số vàng trên.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.