Phim ngắn VN tranh tài với thế giới

10/03/2011 23:01 GMT+7

Cuộc thi phim ngắn toàn cầu với tên gọi Làm phim trong 48 giờ vì môi trường (48 Go Green 2011 Global Awards) lấy cảm hứng từ dự án Làm phim trong 48 giờ do Francesco Vitali và Christos Siametis (người Mỹ) sáng lập từ năm 2009 tại trang web http://www.48gogreen.com. VN có 5 nhóm làm phim tham gia gồm: Fast Food Film và Phan Xi Nê, Blue, Left at the Cow, Young Media, The K6 Gang.

Một bộ phim theo đúng tiêu chí của cuộc thi là phải được hoàn thiện tất cả các khâu: viết kịch bản, quay, biên tập, lồng tiếng và làm nhạc… chỉ trong 48 giờ với độ dài khoảng 5 phút. Đạo diễn trẻ Phan Xi Nê và nhóm Fast Food Film tham gia với bộ phim có tên Câu chuyện siêu nhân (A superhero's choice); nhóm Blue dự thi với phim The pursuit (Mưu cầu); nhóm Left at the Cow với phim DOOO; nhóm Young Media - phim That’s the way it is (Đó là như thế) và nhóm The K6 Gang - phim Looking for water (Đi tìm nước).


Bộ phim Câu chuyện siêu nhân (A superhero's choice) của Fast Food Film và Phan Xi Nê 

16 bộ phim có số lượt bình chọn cao nhất trong số 144 phim tham dự sẽ có cơ hội được tham gia một liên hoan phim tại Las Vegas (Mỹ) từ 9.4 đến 14.4.2011. Giải cao nhất sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, kèm theo tiền mặt là 5.000 USD. 5 phim tốt nhất sẽ được tham dự Góc phim ngắn ở LHP Cannes. Đây là lần đầu tiên phim ngắn VN tranh tài thật sự với phim ngắn thế giới.

P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.