Luyện thi theo... thời sự

10/03/2011 22:31 GMT+7

Từ đầu tháng 3, đông đảo thí sinh tự do ở các tỉnh đã dồn vào các trung tâm luyện thi (TTLT) ĐH tại TP.HCM với hy vọng có thể trúng tuyển vào một trường ĐH.

Theo một giáo viên Toán đang giảng dạy ở nhiều TTLT, năm nay số lượng thí sinh tự do đến TP ôn thi nhiều hơn so với năm ngoái. Các lớp buổi tối dành cho HS đang học lớp 12 cũng rất đông. Giải thích hiện tượng trên, giáo viên này cho biết: do tâm lý phải có bằng ĐH mới kiếm được việc làm nên hầu hết cha mẹ đều động viên con em mình đi luyện thi với hy vọng sẽ dễ trúng tuyển hơn. Ngoài ra, cũng có tâm lý

Bộ GD-ĐT sẽ thay đổi hình thức thi cử trong những năm tới (chẳng hạn, có thể giao việc ra đề thi cho một số trường ĐH đủ điều kiện) nên bằng mọi giá, các thí sinh tự do phải nắm lấy cơ hội này trước khi quá muộn.

Hồng Giang, quê ở Đồng Nai, hiện đang luyện thi tại TTLT Tô Hiến Thành (Q.10), cho biết: “Năm ngoái em thi vào trường ĐH Kinh tế nhưng bị rớt nên về quê. Vừa ăn tết xong là em bắt đầu lên TP đăng ký lớp học luyện thi 3 tháng. Do trên này không có bà con nên ba em tìm một trung tâm có chỗ nội trú để ăn học cho tiện”.

Để phục vụ cho thí sinh tự do ở các tỉnh, những năm gần đây các TTLT đã tổ chức loại hình luyện thi trọn gói. Trung tâm vừa dạy luyện thi vừa tổ chức các dịch vụ như ở nội trú, phục vụ chỗ ăn cho học viên, khảo bài sau giờ học… Có TTLT còn tổ chức cả dịch vụ đưa đón học viên ngay tại bến xe. 

Tuy nhiên, mức phí ở các TTLT trọn gói này cũng khá cao. Chỉ tính riêng học phí, khoảng từ 3,5 triệu đến 8 triệu đồng cho một khóa 3 tháng; tiền ở khoảng 350.000 đồng/tháng chưa bao gồm tiền điện. 

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.