Hiệu trưởng mua dâm học trò lãnh 9 năm tù

10/03/2011 10:07 GMT+7

* Xử kín vụ hiệu trưởng mua dâm học trò (TNO) Sau gần một ngày xét xử, 16 giờ chiều nay (10.3), TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt bị cáo Sầm Đức Xương, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang 9 năm tù giam về tội “mua dâm người chưa thành niên”. Bị cáo này còn bị áp dụng hình phạt tiền 5 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Thúy Hằng lãnh 36 tháng tù treo, Nguyễn Thị Thanh Thúy nhận 30 tháng tù treo về tội “môi giới mại dâm” và cả hai được trả tự do ngay tại tòa.

Theo HĐXX, các mức án trên được dựa trên cơ sở xem xét kỹ hành vi của bị cáo.

Đối với Sầm Đức Xương, tại phiên tòa hôm nay, luật sư Dương Trí Tuệ (Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Phúc) là người bào chữa cho bị cáo lập luận: Xương bị mắc các bệnh u nhầy màng tinh hoàn, rối loạn cương dương, tiểu đường típ 2, viêm hoàng điểm (do bệnh đái tháo đường ảnh hưởng lên mắt). Theo bản kết luận pháp y như trên thì bị cáo Xương không thể quan hệ tình dục.

Từ đó, luật sư Tuệ cũng đặt ra câu hỏi, tại sao Xương bị bắt giam, truy tố trong khi cùng một dạng chứng cứ, lời khai như nhau về cái gọi là "mua dâm" này thì những người khác vẫn vô can. Bản thân Xương tại phiên tòa cũng một mực chối tội với lý do “bảo bối” đã hỏng không thể mua dâm.

Tuy nhiên HĐXX đã bác bỏ các lập luận này. Tòa cho rằng có đủ căn cứ để xác định Sầm Đức Xương đã mua dâm 15 lần, trong đó có 4 lần mua dâm đối với 4 người chưa thành niên, trong đó có người chỉ mới 13 tuổi. Đã có tới 10 lần bị cáo thực hiện các hành vi quan hệ tình dục với những người bán dâm ngay tại phòng làm việc.

“Bị cáo là hiệu trưởng của một trường trung học nhưng có đạo đức lối sống sa đọa, lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, trái với đạo đức, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội nên cần phải có mức phạt nghiêm khắc”, chủ tọa phiên tòa Mai Đức Hùng khẳng định.

 


Các bị cáo tại phiên tòa

Đối với bị cáo Nguyễn Thúy Hằng, HĐXX cáo buộc đã 3 lần môi giới mại dâm, 6 lần bán dâm. Tổng số tiền Hằng nhận được là hơn 2 triệu.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, bán dâm 3 lần và môi giới cho 3 đối tượng, hưởng lợi trên 500 nghìn đồng.

Tuy nhiên đối với bị cáo Hằng và Thúy phạm tội khi chưa đủ tuổi vị thành niên, nhận thức pháp luật hạn chế, phạm tội do người khác xúi giục. Sau khi bị bắt đã hợp tác, khai báo thành khẩn đối với cơ quan chức năng nên được áp dụng các mức phạt thấp nhất.

* Sáng nay, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hiệu trưởng mua dâm đã được mở. Theo đó, ông Sầm Đức Xương bị truy tố về tội “mua dâm người chưa thành niên”.

Từ 7 giờ 30 sáng, các bị cáo và những người có liên quan đã được đưa đến tòa bằng các xe chuyên dụng.


Con đường trước TAND tỉnh bị phong tỏa 2 đầu

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên vào chiều 9.3, một lãnh đạo của TAND tỉnh Hà Giang cho hay, phiên tòa sẽ được xử kín, báo chí chỉ được tiếp cận khi tòa tuyên án.

Hai bị cáo khác từng là học trò của ông Xương gồm Nguyễn Thúy Hằng (SN 1991, trú tại tổ 8, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1992, trú tại tổ 10, thị trấn Việt Lâm, Hà Giang) cũng bị truy tố tại phiên tòa này về tội “môi giới mại dâm”.

Được biết, tại phiên tòa này, chỉ duy nhất bị cáo Sầm Đức Xương có luật sư bào chữa. Bị cáo Thúy và Hằng trước đó đã có đơn từ chối luật sư. Ngoài ra còn có khoảng gần chục người khác dự tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Trong số này có nhiều nữ sinh của trường Việt Lâm và người giám hộ.

Rất nhiều phóng viên của các báo đài truyền hình T.Ư và địa phương có mặt để đưa tin. Tuy nhiên, khác với các phiên xử trước đây, lần này phóng viên không được vào bên trong tham dự.


Các phóng viên không thể vào tòa phải đứng chụp ảnh từ xa

Tại khu vực trước cổng tòa, người ta còn thấy bà Nguyễn Thị Thơm, mẹ của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và bà Nguyễn Thị Minh Huệ, mẹ của bị cáo Hằng đứng lủi thủi một góc. Cả hai bà đều khóc sưng cả mắt, khi không thể vào tòa cùng với con mình.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Thơm cho biết “Tôi đã trình bày với tòa mong được có mặt với vai trò là người thân, người giám hộ nhưng họ nói con gái tôi đã quá 18 tuổi không cần nữa”.


Bà Nguyễn Thị Thơm bức xúc vì không được vào dự phiên tòa cùng con gái

Luật sư Trần Đình Triển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo Thúy và Hằng trong những phiên tòa trước đó cũng không được vào làm việc mặc dù đã xuất trình giấy giới thiệu và thẻ luật sư.

Trao đổi với báo chí, luật sư Triển cho rằng việc những người mặc thường phục ngăn cản luật sư và báo chí tác nghiệp mà không xuất trình bất kỳ giấy tờ nào là điều rất vô lý.

Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về phiên xét xử này.

Trước đó, tháng 11.2009 tại phiên sơ thẩm, TAND H.Vị Xuyên tuyên phạt Sầm Đức Xương 10 năm 6 tháng tù về tội “mua dâm người chưa thành niên”. Còn Hằng bị phạt 6 năm tù, Thúy bị phạt 5 năm tù về tội “môi giới mại dâm”. Ngày 1.2.2010, TAND tỉnh Hà Giang sau khi tiến hành xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy án để điều tra lại từ đầu do có một số nội dung còn mâu thuẫn và xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới tại tòa.

Bài, ảnh: Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.