Giết người vì... bực mình (!)

10/03/2011 11:06 GMT+7

Cơ quan công an đã lập hồ sơ đưa hung thủ đi giám định tâm thần.

Sáng 9-3, cô giáo chủ nhiệm của bé Nguyễn Gia Hưng, học sinh lớp 1/1 Trường Tiểu học Đinh Công Tráng (phường 10, quận 8 - TPHCM), nạn nhân vừa bị Trần Hòa (SN 1952, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 10, quận 8), giết chết dã man, đã thông tin, đã cùng một số thầy cô trong trường và học sinh của lớp đến chia buồn với gia đình ông Trần Nguyễn Văn Minh (SN 1960, ngụ đường Nguyễn Duy, phường 10, cha nuôi bé Hưng) và cha mẹ ruột bé Hưng.

Ngoài giáo viên và học sinh, sáng cùng ngày, nhiều người dân trong khu vực cũng đến nhà ông Minh để thắp nhang cho đứa trẻ xấu số.

 
Chị Sơn Nhung (mẹ ruột bé Hưng) kể lại vụ việc đau lòng

Cháu Thái Quốc Phong (học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Hưng Phú, hàng xóm của nạn nhân và gia đình hung thủ), thuật lại: Trưa 8-3, Hưng qua nhà bạn Trần Phi Long (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Hưng Phú, cháu nội ông Trần Hòa - PV), chơi. Sau đó, Long từ nhà chạy qua ngồi trước nhà Phong để ăn vặt. Đến khoảng hơn 12 giờ cùng ngày, Long trở về nhà mình nhưng không mở được khóa cửa nên gọi Phong qua mở giùm nhưng cũng không được. Lúc đó, qua khe hở tấm rèm của nhà mình, Long thấy ông Hòa cầm dao đi qua đi lại, nhìn xuống đất, Long thấy Hưng nằm trên vũng máu liền nói với Phong là ông nội của Long giết Hưng rồi.

Chị Trần Bửu Loan (dì út của bé Hưng) kể lại: Trưa 8-3, sau khi giết bé Hưng, Trần Hòa cầm con dao vẫn còn dính máu bước sang nhà ông Minh lạnh lùng nói với ông Minh: “Tao giết con mày rồi! Qua lấy xác nó về”. “Lúc đó, tôi không tin vì gia đình tôi và gia đình ông Hòa từ trước đến nay không có hiềm khích gì” - ông Minh thất thần, kể lại.
 
Một số người dân trong khu vực xảy ra án mạng cho biết hung thủ Trần Hòa có vợ, 3 con trai và một con gái, tất cả đều đã lớn. Trước đây, ông Hòa làm nghề gia công hàng mã, sau đó, ở nhà trông nhà cho vợ con đi làm. Trong cuộc sống hằng ngày, ông Hòa ít khi ra đường và ít tiếp xúc với hàng xóm. Trong khu vực nhà nạn nhân và hung thủ có rất nhiều trẻ em, nhưng ông Hòa không cho bất cứ đứa trẻ nào vào nhà ông chơi, ngoại trừ bé Hưng.
 
Chị Sơn Nhung (mẹ ruột bé Hưng) kể rằng cuộc sống của gia đình chị rất khó khăn nên phải gửi bé Hưng cho gia đình ông Minh nuôi dưỡng từ khi Hưng mới 2 tuổi.


Hung thủ Trần Hòa lúc bị tạm giam ở cơ quan Công an quận 8 - TPHCM 

Các giáo viên Trường Tiểu học Đinh Công Tráng cho biết học kỳ I, Hưng học rất giỏi. Trong lớp, Hưng rất ngoan. Khi nghe tin Hưng bị giết, tất cả giáo viên của trường không ai cầm nổi nước mắt và cũng không ai hiểu vì sao một đứa trẻ lại bị giết dã man như vậy!
 
Thượng tá Hồ Trọng Sang, Trưởng Công an quận 8, cho biết: “Sau khi bị bắt, hung thủ khai do bực mình nên giết cháu Hưng! Hiện chúng tôi đã chuyển hồ sơ và hung thủ lên Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an TP để lập hồ sơ đưa đi giám định tâm thần và tiếp tục điều tra”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.