Bé trai 7 tuổi bị đánh bầm người

10/03/2011 22:57 GMT+7

* Cháu bé 8 tuổi bị siết cổ giữa đêm khuya Ngày 7.3, cháu Ngô Quốc Thanh (7 tuổi) đến lớp học trong tình trạng không ngồi được bởi những vết thương do người chú họ đánh ngày hôm trước.

Thanh cho biết, do thèm ăn bánh mì nên ăn cắp tiền của nhà chú là Trần Văn L. (ấp 6, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau). “Khi phát hiện, chú đánh con một trận nhừ tử. Đánh bằng cây roi to. Đánh gãy cây roi đó, chú lấy cây roi khác đánh tiếp”, Thanh kể.  Một cô giáo trường Tiểu học Huỳnh Quảng nói: “Sáng vào trường, tôi thấy nhiều giáo viên xôn xao, có một em học sinh bị đánh ngồi không được với những vết thương thâm tím trên người. Tôi đến hỏi thăm và nhìn những vết thương trên người cháu, không khỏi rơi nước mắt”.

 
Những vết bầm trên người cháu Thanh - Ảnh: T.S

Khi chính quyền địa phương mời gia đình ông L. làm việc thì ông L. gọi bà Nguyễn Mỹ Hạnh (mẹ ruột cháu Thanh) vào và đòi trả cháu Thanh về gia đình. Nhưng bà Hạnh nói: “Tôi không có khả năng mang cháu về nuôi. Gia đình tôi quá nghèo”. Ông Đào Phong Mây, Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Phích, cho biết: “Sau khi nhận thông tin, chúng tôi đã cho người đi xác minh và tiến hành lập biên bản ban đầu. Ông L. cũng thừa nhận đã đánh cháu Thanh. Song chuyện xử lý ông L. như thế nào thì vượt quá khả năng của chúng tôi nên còn chờ ý kiến của cấp trên”.

* Ngày 10.3, ông Phạm Bảy, Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết đơn vị này đã nhận đơn về vụ việc một cháu bé ở xã Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) bị kẻ lạ dùng dây siết cổ giữa đường vào ban đêm. Nạn nhân trong vụ này là Nguyễn Tuấn Kiệt (8 tuổi, học lớp 2, ở thôn Phú Thọ 1, xã Hòa Hiệp Trung). Chiều 6.3, trong lúc người nhà đi vắng, Kiệt đang chơi gần nhà thì thấy 6 thanh niên quanh quẩn tại khu vực vườn nhà. Sáng hôm sau, mẹ Kiệt (chị Nguyễn Thị Thanh Nguyệt) phát hiện nhà bị mất 4 con gà chọi và Kiệt nhớ ra có một thanh niên quen mặt ở cùng xã, tên N., là một trong số 6 người lảng vảng chiều qua tại vườn. Nghe Kiệt kể lại, chị Nguyệt liền dùng xe máy chở con đến nhà N. để hỏi rõ sự việc. Đến nơi Kiệt đã chỉ vào N. khẳng định: “Ông này cùng 5 người nữa đi qua đi lại ở nhà con...”. Tuy nhiên, N. vẫn một mực phủ nhận.

Tối 7.3, khi Kiệt một mình đi dự sinh nhật bạn về thì bất thần có hai kẻ bịt mặt xông ra chặn đường, dùng một sợi dây, mỗi người một đầu, siết cổ cháu bé. Rất may, một người đàn ông đi xe máy qua đường phát hiện và la lớn thì hai kẻ bịt mặt bỏ đi.

Gia Bách - T.Sanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.