“Việt Nam là một thị trường trọng tâm của Dell”

08/03/2011 18:21 GMT+7

Đó là lời khẳng định của ông Amit Midha, Giám đốc điều hành Dell tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, trong buổi gặp gỡ báo chí tại Khách sạn Caravelle (TP.HCM) sáng ngày 2.3 vừa qua.

Ông Amit Midha đã làm việc tại Dell suốt 15 năm qua và từng nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị, vận hành kinh doanh bán hàng và phát triển kinh doanh tại Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước khác thuộc châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Amit mở đầu buổi gặp gỡ bằng những con số ấn tượng: “2010 là năm đầy thú vị cho cả Dell cũng như ngành công nghệ nói chung. Chúng tôi đạt lợi nhuận 15,7 tỉ USD trong quý 4, tăng liên tiếp 2% phần lớn nhờ kinh doanh dịch vụ và giải pháp doanh nghiệp”.

 

Ngoài ra, theo ông, doanh thu phát triển thị trường ổn định của Dell tại các vùng của châu Á - Thái Bình Dương tăng 17%.

Được biết, hiện tại, Dell đang sở hữu danh mục các giải pháp công nghệ thông tin mạnh nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của mình.

Theo tiết lộ của ông Amit, nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây nổi tiếng nhất thế giới như Yahoo, AmazonWeb Services, Bing của Microsoft, Windows Azure và Ask.com đều được Dell hỗ trợ.

 

 Trong năm 2011, Dell sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới ấn tượng tại thị trường Việt Nam, bao gồm:

- Dòng sản phẩm XPS mới
- Máy tính để bàn chơi game cực mạnh Alienware Aurora
- Máy tính bảng 4G - Streak 7
- Dell Venue dùng Android 2.2
Ngoài ra, Dell cũng sẽ tung ra chiến dịch marketing mới để gần gũi hơn với khách hàng mang chủ đề “You can tell it’s Dell” (Bạn có thể nói đó là Dell) tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Khi trả lời câu hỏi của phóng viên về những dịch vụ mới của Dell tại thị trường Việt Nam, ông Amit cho biết Dell vừa tung ra gói dịch vụ trọn gói các giải pháp và hỗ trợ cho cả các đối tượng khách hàng cá nhân và dự án. Trong đó có dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, dịch vụ chẩn đoán trực tuyến cơ bản đáp ứng trong 01 ngày và dịch vụ bảo hành cơ bản trực tiếp đáp ứng trong 01 ngày.

Ông Amit khẳng định: Việt Nam là một thị trường trọng tâm của Dell và đó cũng là lý do tôi có mặt tại đây hôm nay. Ông nhấn mạnh rằng Dell vô cùng tự hào khi IDC xếp Dell vào vị trí dẫn đầu trong cả hai phân khúc thị trường máy tính tiêu dùng và máy tính thương mại tại Việt Nam quý thứ 3 liên tiếp.

Ông Amit cũng cho biết căn cứ theo số liệu của Business Monitor International, thị trường công nghệ thông tin Việt Nam được ước tính có chỉ số CAGR khoảng 12% trong giai đoạn 2011 - 2015. Thị trường sản phẩm công nghệ thông tin và dịch vụ nội địa dự kiến tăng trưởng đến mức 3,3 tỉ USD vào năm 2015.

Trong những năm tới, Dell sẽ tiếp tục chiến lược chuyển đổi từ công ty định hướng sản phẩm phần cứng thành nhà cung cấp giải pháp trọn gói, đặc biệt là cung cấp các giải pháp giúp khách hàng trực tiếp xử lý nhanh chóng các vấn đề trong kinh doanh. Đồng thời, Dell sẽ đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng trong cách lưu trữ và quản lý thông tin, đơn giản hóa hệ thống quản lý và xử lý dữ liệu.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.