Vì sao giang hồ hoạt động ngang nhiên?

08/03/2011 23:38 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi đến Thanh Niên sau khi đọc bài viết Điểm mặt giang hồ Đồng Nai số ra ngày 8.3.

Giang hồ làm sao hoạt động nếu...

Đọc bài viết mà tôi thấy bức xúc, không chỉ bức xúc về hành vi côn đồ của các trùm xã hội đen, của tay chân trùm xã hội đen... mà còn bức xúc về cái gọi là “quan hệ” giữa những tay giang hồ này với quan chức và công an địa phương. Ai đã tiếp tay cho giang hồ hoạt động? Nếu không có sự bao che thì liệu giang hồ có hoạt động, có “ngóc đầu” lên được hay không? Phải điều tra và truy cứu trách nhiệm những cán bộ biến chất này càng sớm càng tốt.

Ngô Huy
(TP Biên Hòa, Đồng Nai)

Dùng quyền lực bao che cho giang hồ là tội lớn

Giang hồ gây mất trật tự xã hội… có tội một, người có quyền lực trong chính quyền bao che cho giang hồ có tội mười. Bao che tất nhiên phải có gì đó có lợi cho mình mới bao che, giang hồ luôn có tiền và bạo lực, phải chăng người có quyền lực được hưởng lợi từ điều này? Hãy điều tra, làm rõ. Và qua đây cũng cho thấy một thực tế, giang hồ sẽ không bao giờ có đất sống nếu chính quyền, công an thẳng tay trừng trị. Nơi nào có giang hồ hoành hành thì nơi đó chính quyền, công an… có vấn đề.

Ngô Văn Thành
(Q.8, TP.HCM)

Phải có biện pháp tốt hơn

Chúng ta tưởng rằng nhà tù là nơi cải tạo những con người đã lầm đường lỡ bước, hay những người đã vi phạm pháp luật để ra tù họ sẽ cải tà quy chính. Nhưng đối với Long Thanh thì nhà tù là môi trường để hắn ta mở rộng mối quan hệ, tạo đà hoạt động khi ra tù. Vì vậy, thiết nghĩ, sau khi cải tạo những tù nhân, khi họ ra tù, hãy tăng cường giám sát hoặc ít nhất tạo điều kiện để họ có công ăn việc làm ổn định, tránh rơi vào con đường phạm tội hoặc bị dụ dỗ vào con đường phạm tội như đàn em của Long Thanh.

(ngothhithuy19@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.