Triển lãm bức tranh đắt nhất thế giới

08/03/2011 17:14 GMT+7

(TNO) Hôm 7.3, phòng trưng bày Tate Modern (London, Anh) lần đầu tiên mở cuộc triển lãm trưng bày tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất trong lịch sử: Nude, Green Leaves and Bust của danh họa Pablo Picasso.

Tháng 5.2010, tại Nhà đấu giá Christie ở New York (Mỹ), Nude, Green Leaves and Bust được mua với giá 106,5 triệu USD, thiết lập kỷ lục bức tranh có giá bán cao nhất trên sàn đấu giá nghệ thuật.

Theo lời ông Nicholas Serota, Giám đốc phòng trưng bày Tate Modern, Nude, Green Leaves and Bust là bức chân dung người tình Marie-Therese Walter của Picasso, được ông vẽ theo trường phái ấn tượng từ năm 1932 tại Boisgeloup (Normandy, Pháp).


Bức tranh Nude, Green Leaves and Bust - Ảnh: Reuters

Năm 1936, Nude, Green Leaves and Bust được Picasso bán cho đại lý nghệ thuật Paul Rosenberg có trụ sở ở Paris (Pháp) và New York (Mỹ).

Sau đó, tuyệt tác này được mua lại bởi vợ chồng nhà sưu tập Sidney và Frances Brody (Los Angeles, Mỹ), và nằm trong bộ sưu tập của gia đình này gần 6 thập niên trước khi được đem đi bán đấu giá hồi tháng 5.2010.

Nude, Green Leaves and Bust chỉ mới được ra mắt công chúng một lần vào năm 1961, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật thứ 80 của Picasso.

Cũng theo ông Nicholas Serota, Tate Modern đã được chủ nhân của Nude, Green Leaves and Bust đồng ý cho mượn để trưng bày trong căn phòng dành riêng cho các tác phẩm của Pablo Picasso.

Phạm Hải
(theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.