Trả lời đúng nhưng bị cho là sai

08/03/2011 22:32 GMT+7

Cuộc thi tháng cuối cùng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 11 phát sóng vào lúc 13 giờ ngày 6.3.2011 trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam do Thanh Vân và Việt Khuê dẫn chương trình đã có một sơ suất khiến thí sinh mất điểm oan.

Cuộc thi diễn ra rất hấp dẫn giữa 4 thí sinh: Bảo Lộc (Ninh Thuận), Hà Phương (Thái Nguyên), Quốc Huy (Thái Bình) và Quốc Dũng (Lạng Sơn). Trong phần thi khởi động, yêu cầu của câu hỏi điền khuyết như sau: Trong đoạn mạch xoay chiều chỉ có điện trở thuần, … luôn luôn cùng pha với… đoạn mạch. (từ trong các khoảng … là gì?). Thí sinh Bảo Lộc đã trả lời: ...cường độ dòng điện luôn luôn cùng pha với điện áp đoạn mạch. Người dẫn chương trình, Thanh Vân, khẳng định Bảo Lộc đã trả lời sai đáp án và đưa ra đáp án đúng: … cường độ dòng điện luôn luôn cùng pha với hiệu điện thế đoạn mạch.

Thật ra đáp án của chương trình đã “bị cũ” so với sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT vì sách cũ dùng cụm từ hiệu điện thế nhưng ở sách giáo khoa mới lớp 12 được thay vào năm học 2007-2008 dùng điện áp. Do đó, câu trả lời của Bảo Lộc hoàn toàn đúng.

Đình Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.