Tặng quà cho vợ

08/03/2011 15:25 GMT+7

Ý nghĩa của việc quà tặng không chỉ ở giá trị món quà, quan trọng hơn còn ở cách thức tặng quà.

Buổi tối trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 chồng hỏi vợ: “Em ơi, em thích nhận quà bằng hiện vật hay bằng… tiền mặt?”. Nghe xong, người vợ sau một hồi lặng thinh mới đáp lại: “Tùy anh, em sao cũng được”. Đáp thì vậy, chứ thực bụng người vợ tủi lòng và xót xa lắm.

Ngày xưa

Nhớ lại ngày hai người còn chưa yêu, sự tỉ mẩn và chân thành trong cách tặng quà của chàng đã làm nàng “chết đứng”. Khi đó, hai người còn là đồng nghiệp cùng đoàn công tác trên chuyến xe từ Bạc Liêu trở về TP.HCM. Nàng mắc chứng say xe trầm trọng, cứ leo lên xe là ngây ngất toàn thân. Thấy vậy, chàng đã cất công chuẩn bị cho người bạn đường nào là thuốc say xe, trái cây; nào là đồ ăn, thức uống… Quà tặng đi vào bao tử nhưng lại làm trái tim nàng xốn xang chộn rộn. Nàng quyết định nhận lời hẹn hò với chàng từ đó.

Trong ngày đi chơi đầu tiên, món quà chàng chuẩn bị rất ý nghĩa: bó hoa hồng nhung tượng trưng cho tình yêu duy nhất và vĩnh cửu. Chưa hết bất ngờ, nàng càng cảm động hơn khi nhận được món quà khác kèm theo: một chiếc nón vành. Ngạc nhiên không phải vì nhiều quà, mà bởi món quà rất ư vừa vặn và phù hợp với mình. Nàng nghĩ bụng: “Lạ thật, mình chưa lần nào mua được cái nón vừa với cái đầu hơi to của mình. Trong khi anh chàng chưa một lần chạm vào mình mà mua được cái nón vừa chuẩn, đã thế còn rất hợp. Hẳn người này phải rất chu đáo và biết cách chăm sóc, quan tâm tới người khác”. Dần dà, chỉ sau một năm quen nhau, các món đồ từ chân lên đầu nàng đều do chàng mua tặng: quần áo, giày dép, túi xách, nữ trang, mỹ phẩm…

 
Minh họa: Dad

Năm đầu tiên sau ngày cưới thói quen tặng quà gây bất ngờ cho vợ vẫn được chàng thực hiện một cách đầy sáng tạo. Lần sinh nhật thứ 24 của vợ đúng vào dịp cuối tuần. Buổi chiều thứ sáu như mọi ngày, nàng đi làm về tới nhà đã thấy chàng với một túi du lịch được chuẩn bị sẵn đang ngồi chờ. Giải tỏa sự ngạc nhiên cho vợ, chàng bảo: “Anh có món quà bất ngờ tặng vợ, đi theo anh nhé”. Hạnh phúc không thể tả, nàng ngồi sau xe chàng suốt hai tiếng đồng hồ từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu. Chỉ hai ngày ngắn ngủi, nhưng được thả mình cùng sóng biển, thưởng thức hải sản tươi sống, dạo quanh mọi ngõ ngách của thành phố biển này, bỏ lại sau lưng sự tất bật của cuộc sống… đã là những kỷ niệm không thể nào quên với nàng.

Ngày nay

Đến một ngày, thành viên nhí của gia đình ra đời, mọi thứ trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Không chỉ đầu tư cho con, bao nhiên tiền kiếm được hai vợ chồng dồn hết vào việc đổi nhà mới, mua xe mới, sắm sửa vật dụng gia đình… Thay vì tặng quà theo sở thích, người chồng bắt đầu chuyển sang tặng vợ các món đồ mà gia đình sắp phải mua dùng. Có hôm chồng bảo: “Giáng sinh này anh mua tặng vợ cái tủ áo mới nhé”. Hôm khác lại nghe: “Đã đến lúc cần có cái tủ lạnh mới, anh tặng vợ ngày  Tình nhân nghen”. Phần thì rất thích vì chồng còm cọm kiếm tiền sắm sửa chăm lo cho gia đình, phần cũng hơi chạnh lòng vì vật dụng là sắm cho gia đình chứ đâu riêng cho mình. Nhưng dù vậy vẫn còn chấp nhận được, vì quà vẫn là quà, là hiện vật. Cho đến khi được đề nghị tặng quà bằng tiền mặt thì mới thấy chồng mình quá đáng thật. Có lẽ anh chàng cũng nhận biết được ý vợ nên vội vàng giải thích: “Tại anh thấy em thích anh đưa tiền nên anh đưa em muốn mua gì thì mua”. Có thể chồng nghĩ đơn giản hóa cũng là cách hay, nhưng với người vợ, quà còn phải gắn với tình cảm của chồng.

Ngày Tình nhân vừa rồi, phái nữ trong cơ quan nàng ai cũng phải ghen tị với một chị đồng nghiệp đã hơn 40 tuổi vẫn được chồng gửi điện hoa chúc mừng. Còn mình, nghĩ lại đã từ lâu lắm mà không nhớ rõ từ khi nào chẳng còn thấy có hoa, có thiệp, có những lời chúc mộc mạc đầy yêu thương trong các món quà của chồng. Có khi chỉ một bông hồng, một tấm thiệp viết vội trước khi đi làm, một cú điện thoại gọi tới cơ quan trong giờ làm việc đầy bận rộn mà những ngày thường không thể thực hiện được… Những việc làm dù bé tí như con kiến đó nhưng với người phụ nữ là một biển trời hạnh phúc, để họ thấy mình được yêu thương, được chiều chuộng và quan trọng hơn là giúp gia đình thêm gắn bó.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.