Nhộn nhịp chợ hoa sớm 8.3

08/03/2011 08:35 GMT+7

(TNO) Sáng sớm ngày Quốc tế phụ nữ, chợ hoa Quảng An (Hà Nội) đông vui nhộn nhịp hơn, nhiều người dậy sớm chọn mua những bó hoa rực rỡ để dành tặng người thân trong dịp đặc biệt này.

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, nhà ở Thụy Khuê (Hà Nội) đã dậy từ 4 giờ sáng lên đây mua hoa. Cầm bó hồng đỏ trên tay, anh hào hứng cho biết sẽ dành cho vợ một bất ngờ lớn.

Cũng giống như anh Tuấn, nhiều bạn trẻ cũng lặn lội đến chợ hoa từ nửa đêm để chọn mua hoa làm quà. Trần Thanh Tùng (sinh viên ĐH Ngoại Thương Hà Nội) cho biết: "8/3 năm nào bọn em cũng đến đây mua hoa để tặng cho các bạn nữ trong lớp vì giá hoa ở đây bao giờ cũng rẻ hơn những chỗ khác".

Từ 2 - 5 giờ sáng là khoảng thời gian chợ đông khách nhất. Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ. Đây cũng là điểm đặc biệt của chợ hoa hôm nay.

Hoa cho ngày Quốc tế phụ nữ năm nay khá đa dạng, giá cả cũng đắt hơn 30 - 50% ngày thường. Hoa hồng loại to giá từ 300.000 - 500.000 đồng/bó 50 bông; hoa loại nhỏ giá từ 120.000 - 150.000 đồng/bó 50 bông; hướng dương có giá 200.000 đồng/1 bó 10 bông; 5 cành hoa ly có giá 300.000 - 400.000 đồng. Các loại hoa đồng tiền, phăng... giá mềm hơn, tầm 25 - 50.000 đồng/bó 20 bông...

Dưới đây là một vài hình ảnh chúng tôi ghi lại rạng sáng 8.3 ở chợ hoa Quảng An:


Chợ hoa Quảng An tấp nập bán mua từ nửa đêm


Các bạn trẻ nô nức chọn hoa làm quà tặng người thân và bạn bè


Anh Tuấn nhà ở Thụy Khuê cẩn thận chọn hoa làm quà tặng vợ


Nhiều bạn trẻ cẩn thận mang cả đèn pin đi để chọn hoa


Hoa phăng giá từ 20.000 - 35.000 đồng/bó


Một túi hoa lan 12 cành có giá 75.000 đồng


Bác Lê Văn Dự, một người trồng hoa ở làng Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, hôm nay là ngày 8.3 nên bác đi chợ bán thay bác gái


Trong khi đó, người phụ nữ này cho biết chị vẫn làm việc như ngày bình thường


Co ro trong sương đêm


Niềm vui khi chọn được món quà như ý

Hoa hồng cháy hàng

Ngày 8.3, giá các loại hoa tươi ở Cà Mau tăng cao chưa từng có, nguyên nhân là do sự tác động của việc khan hiếm hàng và giá vận chuyển.

Sáng 8.3, theo ghi nhận của chúng tôi, tại hầu hết các cửa hàng bán hoa tươi ở TP Cà Mau giá hoa tươi tăng gấp 2 đến 3 lần giá bán ngày thường. Đặc biệt là hoa hồng, một trong những loại hoa hút hàng nhiều nhất trong dịp này. Nhiều loại hoa khác như đồng tiền, lưu ly, bách hợp giá cũng tăng từ 10 - 20%.

Nguyên nhân khiến giá hoa hồng tăng cao là do các đầu mối không đủ hàng cung cấp ra thị trường. Hơn nữa, trong dịp Valentine vừa qua một lượng hàng rất lớn đã được bán ra nên hoa trở nên khan hiếm.

Một chủ cửa hàng hoa tươi chợ Huê Tinh cho biết: “Năm nay, hoa tươi hút hàng quá. Giờ này (11 giờ trưa - PV) mà hoa ở các hàng sắp hết. Chiều tối hoa chắc sẽ tăng giá. Ai không mua giờ này, tối sẽ hết hoa, mà có mua được cũng với giá cao”.

Tuy nhiên, khách hàng đặt và mua hoa trong dịp 8.3 vẫn sôi nổi vui vẻ vì đây là một trong những món quà ý nghĩa được nhiều người lựa chọn dành tặng người thân, bạn bè.


Dù là buổi trưa nhưng các hàng hoa luôn tấp nập người mua


Hoa các lớp đặt tặng cô giáo nhân ngày 8.3


Các bạn gái cũng mua hoa tặng mẹ, tặng bà


Các cửa hàng hoa luôn tay mới kịp hàng khách đặt


Cô chủ nhỏ này cho biết, hàng hoa mình đã sắp hết

Tin ảnh: Gia Bách

Chu Phương - Trang Thu
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.