Được giảm án do bị hại cũng có lỗi

06/03/2011 00:08 GMT+7

Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM vừa chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Khoa Nam Quốc (17 tuổi) và Trần Văn Vĩnh (20 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng mức án 10 năm tù (án sơ thẩm tuyên phạt mỗi bị cáo 12 năm tù) về tội “giết người”.

Trưa ngày 3.1.2010, sau khi dự đám cưới của một người cùng ấp, Trần Quốc Thành rủ Quốc, Vĩnh cùng một số người đến nhà anh rể Thành, tên Nguyễn Phường, hát karaoke và nhậu tiếp. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, Nguyễn Đoàn, anh ruột Phường, cùng Ngô Tấn Thành (27 tuổi, tên gọi khác là Ti) và Ngô Tấn Toàn (em của Ti) đến nhà anh Phường bàn việc riêng. Được nhóm Quốc mời uống bia nhưng Ti từ chối và ra ngồi ngay cửa ra vào, còn Đoan và Toàn ra ngoài đứng. Một lúc sau thấy Quốc đi ra, Ti chạy đến gây sự rồi bất ngờ dùng tay, chân đấm đá. Vô cớ bị đánh, Quốc bỏ chạy nhưng vẫn bị Ti đuổi theo. Một người bạn của Quốc trông thấy chạy đến bênh Quốc đánh Ti, còn Đoan và Toàn thấy đánh nhau vào can ngăn. Lúc này, Vĩnh đi ra thấy đôi bên đánh nhau liền đến can thì bị Ti đánh vào mặt nên nổi nóng. Vĩnh chạy vào bếp lấy dao, Quốc cũng đi tìm dao và hậu quả là Ti bị đâm chết.

Theo HĐXX phúc thẩm, Quốc phạm tội trong độ tuổi vị thành niên. Mặt khác, bị hại có phần lỗi là đã tấn công các bị cáo trước nên giảm cho các bị cáo một phần hình phạt để các bị cáo có cơ hội hòa nhập cộng đồng.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.