Khánh thành bảo tàng mỹ thuật Carlos Slim

03/03/2011 11:13 GMT+7

Tỉ phú ngành viễn thông Mexico Carlos Slim - người được tạp chí Forbes xếp đứng đầu danh sách giàu nhất thế giới hồi năm ngoái với tài sản 53,5 tỉ USD - đã làm lễ khánh thành nhà bảo tàng mỹ thuật của ông tại Mexico City vào tối 1-3, với sự tham dự của Tổng thống Felipe Calderon. Theo dự kiến, nhà bảo tàng này sẽ mở cửa cho công chúng đến tham quan miễn phí bắt đầu từ ngày 29-3.

 

 

Mặt tiền bảo tàng Soumaya của ông Carlos Slim - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AP, nhà bảo tàng này có diện tích 17.000 m2 gồm 6 sảnh trưng bày được đặt tên là Bảo tàng Soumaya, theo tên người vợ quá cố của ông Slim. Các vật phẩm trưng bày được lựa chọn luân phiên trong bộ sưu tập của ông gồm 66.000 tác phẩm nghệ thuật. Công trình xây dựng này gồm 6 tầng được người con rể của ông là kiến trúc sư Fernando Romero thiết kế.  

Về thưởng ngoạn nghệ thuật, ông Slim nói rằng ông đặc biệt ngưỡng mộ nhà điêu khắc người Pháp Auguste Rodin. Nhiều công trình của các tác giả châu u khác được trưng bày tại đây như Leonardo DaVinci, El Greco, Monet, Cezanne, Toulouse Lautrec và Van Gogh; một số tác phẩm của các họa sĩ Trung Mỹ và đương đại. Ông Slim cũng dành hẳn một phòng trưng bày bộ sưu tập các loại tiền cổ.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.