Hội nghị toàn quốc về thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo

03/03/2011 23:56 GMT+7

Hôm qua 3.3, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo T.Ư khai mạc Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2010; triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Đến dự có ông Phạm Gia Khiêm, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng hơn 500 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, 63 tỉnh, TP trong cả nước. Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Gia Khiêm khẳng định, công tác ngoại giao VN trong giai đoạn 2006-2010 có 5 điểm sáng quan trọng. Đó là hoàn thành công tác cắm mốc biên giới phía Bắc với Trung Quốc; VN trở thành thành viên chính thức của WTO; VN hoàn thành tốt cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong 2 năm 2007, 2008; VN hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2010 và cuối cùng là VN đẩy mạnh hợp tác chiến lược toàn diện đi vào chiều sâu với các cường quốc khắp 5 châu.

 Báo cáo của Ban Tuyên giáo T.Ư cũng đánh giá cao công tác tuyên truyền biển, đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có Báo Thanh Niên. Về phương hướng và các biện pháp triển khai nhiệm vụ năm 2011 và những năm tiếp theo, hội nghị nhận định cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, địa phương, các cơ quan báo chí, truyền thông về tầm quan trọng của các công tác này; khẩn trương hoàn thiện cơ chế chỉ đạo, phân công, phối hợp công việc giữa các đơn vị làm công tác thông tin đối ngoại trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các bộ, ban, ngành liên quan; tiếp tục tăng cường tuyên truyền “Chiến lược biển đến năm 2020”; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của nước ta về xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài giữa Việt Nam và các nước láng giềng...

Hôm nay (4.3), hội nghị tiếp tục làm việc.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.