Cần bảo vệ quyền lợi tiểu thương

03/03/2011 08:23 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Tiểu thương chợ Lớn Quy Nhơn kêu cứu trên Thanh Niên ngày 2.3.2011.

“Trở mặt”

Vụ cháy chợ Lớn Quy Nhơn năm 2006 đến nay tôi vẫn còn nhớ và rất xót xa. Biết bao bà con đã suy sụp tinh thần vì mất mát tài sản quá lớn. Trong bối cảnh ấy, khi xây dựng chợ, phải ưu tiên, ưu đãi cho bà con tiểu thương gặp nạn để bà con có cơ hội kinh doanh, trả nợ và gầy dựng lại vốn liếng đã mất. Thế mà An Phú Thịnh lại “trở mặt”. Như vậy phải xem xét lại thỏa thuận giữa tỉnh và An Phú Thịnh. Đã có rất nhiều dự án xây mới chợ hay trung tâm thương mại đều gặp phải tình trạng: khi chuẩn bị xây dựng thì hứa hẹn đủ điều, trong đó, ưu tiên cho bà con tiểu thương ở chợ cũ… Thế nhưng, khi đi vào hoạt động thì ai có tiền nhiều sẽ được mua chỗ đẹp, ai ít tiền phải chịu lấy chỗ xấu.

Thu Huyền
(Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Chính quyền ở đâu?

Những gì bài viết phản ánh cho thấy vai trò của cơ quan chức năng, nhất là UBND tỉnh Bình Định, là quá mờ nhạt. Nếu An Phú Thịnh ngang nhiên “lật kèo”, làm sai thỏa thuận với tỉnh, với bà con tiểu thương thì tỉnh nên có biện pháp hoặc buộc An Phú Thịnh làm đúng cam kết hoặc có hướng xử phạt An Phú Thịnh. Đằng này, đã 20 lần họp mà vẫn không giải quyết được.

Hoàng Sang
(TP Biên Hòa, Đồng Nai)

Trả lại công bằng cho tiểu thương

TTTM chợ Lớn Quy Nhơn nằm ở vị trí khá đẹp, người dân nơi đây có thói quen mua bán tại khu vực này, do đó kinh doanh sẽ rất thuận lợi. Chính vì thế mà chủ dự án cứ vô tư hét giá cao, giá cao cỡ nào cũng sẽ có người mua. Người muốn vào TTTM chợ Lớn Quy Nhơn buôn bán không chỉ là tiểu thương chợ cũ mà còn rất nhiều người khác, vì vậy, giá đã cao sẽ càng cao hơn. Do đó, bà con tiểu thương chợ cũ lo lắng mình không được bố trí ở khu đẹp, khu tiện buôn bán là điều hoàn toàn có cơ sở. Tôi e rằng, chủ dự án sẽ bán giá cao hầu hết các lô đẹp, những nơi còn lại, xấu và không thuận tiện buôn bán mới bố trí cho bà con tiểu thương chợ cũ, lúc đó, bà con sẽ càng khổ hơn. Thiết nghĩ, UBND tỉnh nên nghĩ đến việc này và sớm can thiệp để đem lại công bằng cho tiểu thương.

Trần Thanh Tùng
(TP Quy Nhơn, Bình Định)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.