Tom Hanks đem tượng Oscar đi tân trang

01/03/2011 14:19 GMT+7

(TNO) Hai tượng vàng Oscar mà Tom Hanks giành được năm 1993 và 1994 đã được ngôi sao này gửi trở lại Viện Hàn lâm Khoa học Điện Ảnh Mỹ để tân trang.

Nam diễn viên gạo cội Tom Hanks chiến thắng liên tiếp giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong hai bộ phim Philadelphia tại Oscar lần thứ 65 và Forrest Gump tại Oscar lần thứ 66.

Hơn 17 năm trưng bày trên bệ lò sưởi, tượng vàng Oscar của Tom Hanks vừa bị ăn mòn, vừa bị mất bóng.

Theo lời Tom Hanks, lý do chủ yếu làm hỏng tượng Oscar của ông là do nó bị cầm quá nhiều, mồ hôi tay làm cho chúng bị ăn mòn.

 
Tom Hank (trái) tới tham dự Oscar 2011, công bố giải Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất cho Robert Stromberg cùng Karen O'Hara trong phim Alice In Wonderland - Ảnh: Reuters

“Tôi biết là tôi có thể nhờ Viện Hàn lâm nâng cấp, nên tôi đã gửi đi... Họ nói là chúng bị hư hại rất nhiều, và sẽ rất vui lòng thay thế cho tôi hai tượng vàng khác”, Tom Hanks nói.

Tuy nhiên, Tom Hanks từ chối nhận tượng vàng Oscar mới. Ông nói rằng hai bức tượng đang cần bảo dưỡng kia mới thực sự lưu giữ kỷ niệm, tình cảm của ông.

Sau khi được nhận lại hai chiếc tượng Oscar danh giá, Tom Hanks tỏ ra vô cùng phấn khởi, khẳng định rằng từ nay ông sẽ nhất định không cầm, cũng không cho bất kì ai chạm vào hai kỷ vật quý giá nhất trong sự nghiệp điện ảnh của ông.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.