Nhịp sống

01/03/2011 17:44 GMT+7

Xét tặng giải thưởng Lý Tự Trọng. Thành Đoàn TP.HCM vừa thông báo kế hoạch và các tiêu chuẩn xét tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2011. Theo đó, giải thưởng sẽ được trao cho đoàn viên là học sinh THPT tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, có nhiều đóng góp được xã hội ghi nhận trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Hồ sơ được gửi về Văn phòng Thành Đoàn, 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM. ( Lê Thanh)

Tập huấn Công ước về quyền trẻ em. Từ ngày 16 - 18.3, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức khóa tập huấn Công ước quốc tế về quyền trẻ em. Theo đó, cán bộ quản lý, giáo viên các bậc bậc từ mầm non cho đến THPT… trên địa bàn sẽ được tìm hiểu về quyền lợi của trẻ em và nghĩa vụ của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, nuôi dạy… (B.Thanh)

Hội thi thêu khăn tay. Quận Đoàn Thủ Đức (TP.HCM) vừa tổ chức “Hội thi thêu khăn tay tặng anh chiến sĩ tòng quân” thu hút hàng trăm các bạn nữ đoàn viên của 12 phường trên địa bàn quận tham gia. Hội thi đã chọn ra hơn 200 chiến khăn tay thêu đẹp nhất làm quà tặng cho hơn 200 thanh niên tại địa phương đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2011 trước khi lên đường nhập ngũ. (Lê Thanh)

Xây dựng môi trường học tập thân thiện. Hơn 200 học sinh đến từ 23 trường THCS và THPT trên địa bàn Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã tham gia buổi tọa đàm “Bạo lực học đường, thực trạng và giải pháp”. Buổi tọa đàm đã đưa ra một số giải pháp nhằm chống lại bạo lực học đường như: tăng cường tổ chức các buổi giao lưu ngoại khóa, xây dựng các hộp thư trong trường học để học sinh bày có ý kiến, tâm tư, tình cảm và mong muốn của mình. (Lê Thanh)

Thanh niên thành phố với hàng Việt Nam. Thành Đoàn TP.HCM sẽ tổ chức đợt hoạt động “Thanh niên thành phố với hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 13 đến 27.3 tại 2 địa điểm là trường ĐH Mở TP.HCM và Khu công nghiệp Tân Tạo, Q.Bình Tân (TP.HCM). Các nội dung chính của đợt hoạt động này gồm: Diễn đàn sinh viên thành phố với hàng Việt; hội thi tiểu phẩm tiêu truyền sử dụng hàng Việt; triển lãm bán hàng Việt chất lượng cao có trợ giá... (Lê Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.