Khổ sở vì “xe bẩn”

01/03/2011 16:58 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày qua, người dân xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng bức xúc bởi đoàn “xe bẩn” vận chuyển đất đá làm rơi vãi gây ô nhiễm lại tái xuất. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe lưu thông cuốn bụi mù mịt ảnh hưởng đến sức khỏe, các sinh hoạt hàng ngày và việc kinh doanh của người dân.

Ông Đinh Ngọc Thiên - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Khương cho biết, các đội xe khai thác và vận chuyển đất trên địa bàn hoàn toàn không có giấy phép. Từ trước Tết, đội xe này đã bị đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đình chỉ hoạt động.

Ông Lê Đức Trí - quyền Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường H.Hòa Vang cho biết, hoạt động khai thác đất trái phép tại khu vực gần hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ của hai cá nhân ông Nguyễn Thanh Nhị và Nguyễn Hữu Quỳ, Phòng đã ra quyết định xử phạt nhiều lần trong năm 2010. Từ sau Tết, cá nhân ông Nguyễn Thanh Nhị đã bị xử phạt 2 lần với tổng mức phạt 30 triệu đồng về hành vi khai thác đất không có giấy phép và gây ô nhiễm môi trường. Xe múc đã bị tịch thu. Tại khu vực thôn Phước Sơn (xã Hòa Khương), Công ty TNHH Cao Thúy cũng đã bị phạt 3 lần trong năm 2010 về hành vi tương tự.

 
Khai thác đất trái phép tại hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ, xã Hòa Khương

Ông Trí cho biết thêm đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra và có hình thức xử phạt đích đáng các đơn vị vi phạm.

“Tuy nhiên về lâu dài không thể chạy theo các doanh nghiệp để xử phạt sau khi xảy ra sự việc. Trong tháng 3 này chúng tôi sẽ tổ chức Hội nghị về môi trường và mời các cá nhân, đơn vị liên quan đến nạn “xe bẩn” để yêu cầu họ cam kết không tái phạm và áp dụng chế tài nặng hơn nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này” - ông Trí nói.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.