7 năm tù cho cảnh sát làm chết người

01/03/2011 17:32 GMT+7

(TNO) Hôm nay 1.3, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thế Nghiệp (sinh năm 1985) - nguyên thiếu uý, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) về trật tự xã hội, Công an huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, vào chiều 23.7.2010, lực lượng CSGT và đoàn viên thanh niên Công an huyện Tân Yên thực hiện kế hoạch kiểm soát giao thông trên địa bàn và phát hiện anh Nguyễn Văn Khương (1989) trú tại xã Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang đi xe máy chở bạn gái, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm và không có giấy tờ xe.

Tại trụ sở Công an huyện Tân Yên, do Khương không ký vào biên bản vi phạm hành chính nên thiếu uý Nguyễn Thế Nghiệp đã đưa Khương vào phòng làm việc để viết bản tường trình.

Tại đây, Nghiệp thừa nhận đã dùng vũ lực trái phép, sau đó bỏ ra ngoài. Ít phút sau, anh Diêm Đăng Quyết - cán bộ Công an huyện Tân Yên phát hiện Khương đã bất tỉnh, khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân tắt thở.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, nạn nhân Nguyễn Văn Khương chết do não bị phù nề sung huyết, chảy máu dưới màng mềm tiểu não, tổn thương do vật tày mềm gây nên…

 
Bị cáo Nghiệp trước tòa - Ảnh: Hoàng Trang

Ngày 5.8.2010, cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Bắc giang đã ra quyết định khởi tố, bắt giam Nguyễn Thế Nghiệp về tội “làm chết người trong khi thi hành công vụ”. Trước đó, Nghiệp cũng đã bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Tại phiên toà hôm qua, bị cáo Nguyễn Thế Nghiệp đã thành khẩn thừa nhận hành vi dùng vũ lực trái phép trong khi thi hành công vụ, nạn nhân chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Bản thân Nghiệp và gia đình đã có nhiều cố gắng để khắc phục hậu quả và gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của hành vi do Nghiệp gây ra, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Nghiệp 7 năm tù giam.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.