Phim "Bí thư tỉnh ủy" được khán giả yêu thích nhất

28/02/2011 23:56 GMT+7

Bộ phim Bí thư tỉnh ủy đã nhận được số phiếu bầu cao nhất trong cuộc thi bình chọn Bộ phim truyền hình yêu thích 2010 do tạp chí Truyền hình và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Lễ trao giải và giao lưu đã diễn ra vào tối 27.2 tại Hà Nội.

Bí thư tỉnh ủy (dài 50 tập, đạo diễn: Quốc Trọng, biên kịch: nhà văn Vân Thảo) do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam sản xuất là bộ phim mang đề tài chính luận, xoay quanh cuộc đời bí thư tỉnh ủy Hoàng Kim (lấy nguyên mẫu cố Bí thư Kim Ngọc) và chính sách khoán hộ vào những năm 60-70. Bộ phim đã mất tới hơn ba năm kể từ lúc xây dựng kịch bản đến khi hoàn thành.

 
Dũng Nhi trong vai Bí thư  Hoàng Kim - Ảnh: BTC

Ngoài giải thưởng quan trọng nhất, Bí thư tỉnh ủy còn mang lại giải Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất 2010 cho diễn viên Dũng Nhi với vai Bí thư Hoàng Kim và giải Biên kịch phim truyền hình được khán giả đánh giá cao nhất cho nhà văn Vân Thảo. NSƯT Minh Hòa được bình chọn là Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất 2010 với vai Bạch Yến - bà trùm đường dây ma túy lớn, trong phim Cuồng phong. Bên cạnh Bí thư tỉnh ủy, hai bộ phim nhận được nhiều phiếu bình chọn của khán giả nhất là Cuồng phong (đạo diễn Huy Thuần) và Blog nàng dâu (đạo diễn Mai Hồng Phong).

Năm 2010 được đánh giá là năm khởi sắc của phim truyền hình Việt Nam với hơn 40 bộ phim phát sóng trên VTV.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.