Quản lý trong thời đại toàn cầu hóa

28/02/2011 08:00 GMT+7

Đất nước chúng ta đang phát triển và hội nhập, doanh nghiệp không chỉ cần nguồn nhân lực có kỹ năng và kiến thức quản trị điều hành mà còn phải có hiểu biết, tầm nhìn và năng lực giao tiếp quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu này, bên cạnh các chương trình đào tạo đại học và sau đại học ngành quản trị kinh doanh khác, khoa Quản lý Công nghiệp (QLCN) trường Đại học Bách khoa đã liên kết với đối tác là trường Quản lý Maastricht (Maastricht School of Management – MSM) của Hà Lan để mở chương trình đào tạo Maastricht Executive MBA ở TP.HCM từ năm 1998.

Cho đến năm 2011, chương trình đã tuyển được 13 khóa, với 650 học viên và đã có hơn 450 học viên tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) do MSM cấp. Học viên và cựu học viên của chương trình hiện đang đảm trách những vị trí quan trọng trong các tổ chức trong và ngoài nước như Vietnam Airlines, GSK, Friesland Campina, Unilever, P&G, Casumina, các ngân hàng, các quỹ đầu tư, các công ty tài chính.

Thành quả của chương trình không chỉ thể hiện qua con số người học mà chính là thành đạt của cựu sinh viên, là sự đánh giá cao của các doanh nghiệp và thị trường lao động. Maastricht MBA được xem là chương trình đạo tạo quản trị kinh doanh liên kết uy tín nhất tại TP.HCM. Và ngay trong buổi họp báo giới thiệu về các trường đại học của Hà Lan, ngài Tổng lãnh sự Hà Lan, ông Jos Schellaars đã nhấn mạnh, chương trình Maastricht MBA là một mô hình liên kết đào tạo thành công nhất của các trường Hà Lan tại Việt Nam. Hiện nay, chương trình vẫn thường xuyên nhận được những đặt hàng về các khóa đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Maastricht MBA là lựa chọn ưu tiên của các nhà quản lý‎ doanh nghiệp vì những đặc điểm nổi bật sau:

  • Bằng tốt nghiệp do MSM cấp và chương trình được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định ngành quản trị kinh doanh như IACBE (www.iacbe.org), ACBSP (www.acbsp.org), AMBA (www.mbaworld.com) cũng như các tổ chức kiểm định giáo dục tại Hà Lan.
  • MSM có hơn 35 chương trình outreach ở 20 quốc gia. Kinh nghiệm quốc tế và đa văn hóa này là nguồn tri thức, tình huống nghiên cứu và kinh nghiệm đặc thù cho chương trình đào tạo.
  • Chương trình học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giảng viên và học viên đến từ nhiều nơi, môi trường đa văn hóa và ngôn giữ khiến cho việc học tập năng động và thú vị.
  • Sự nối kết của học viên và cựu học viên tạo nên một mạng lưới cựu sinh viên mạnh và năng động trong cộng đồng doanh nhân tại TP.HCM.
  • Các môn học của chương trình có sự hỗ trợ của trợ giảng là các giảng viên của khoa QLCN, hệ thống hỗ trợ này giúp các học viên hiểu rõ bài học và nối kết với thực tiễn của Việt Nam.
  • Thời gian của môn học thiết kế phù hợp với điều kiện của các nhà quản lý đương nhiệm khiến họ có thể học tập và cập nhật kiến thức mà không phải rời bỏ công việc hiện tại.

Với sứ mệnh G’localization and Networking, chương trình đã và đang là điểm kết nối phát triển nhân lực quản trị cấp cao đồng thời tạo thêm giá trị gia tăng bền vững cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Chương trình Maastricht MBA tuyển sinh 2 đợt vào tháng 3 và tháng 7 hằng năm với chuyên ngành Quản lý Chiến lược. Mỗi khóa chương trình sẽ dành ra 15.000 USD để phát thưởng cho những học viên xuất sắc và hỗ trợ một phần tài liệu học tập cho học viên.

Để biết thêm thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc tham khảo trên website www.msm.edu.vn

Chương trình Maastricht MBA

Trường Đại học Bách khoa, Phòng 315, Tầng 3, Nhà A4
268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM
ĐT: (84-8) 38 660 898 – 38 660 899
Email: office@msm.edu.vn  - Website: www.msm.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.