Giải cứu 13 lao động bị lừa

27/02/2011 02:19 GMT+7

Ngày 26.2, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) hoàn tất việc giải cứu 13 lao động bị lừa bán sang huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) làm việc với hình thức cưỡng ép, bóc lột.

Theo xác minh của Công an huyện Đắk Mil, chiều 12.2, một người đàn ông tên Nguyễn Văn Cư, trú xã Song An, thị xã An Khê (Gia Lai) đến nhà ông Chu Văn Giáp, trú thôn Đông Sơn, xã Long Sơn, huyện Đắk Mil để nhờ tuyển người đi làm việc cho một công ty ở tỉnh Lâm Đồng, với mức lương 2,5-3 triệu đồng/tháng, được bao cả ăn, ở.

Sau đó, đã có 13 người (đa số là thanh niên dân tộc thiểu số) ở xã Long Sơn và một số người trên địa bàn huyện Krông Nô (Đắk Nông) được ông Cư và ông Giáp tuyển dụng, đưa qua huyện Lâm Hà, và bị các đối tượng lạ mặt bắt ép đi phát rừng. Tất cả họ đều phải làm việc nặng nhọc cả ngày, nhưng ăn uống rất kham khổ, đêm thì ngủ trong rừng, không có chăn gối, không được tắm rửa… Biết bị lừa, nhiều người đòi về thì bị các đối tượng lạ mặt khống chế, đe dọa và ra điều kiện muốn về nhà phải đưa tiền chuộc mỗi người 1,5 triệu đồng.

Tối 17.2, bà Hoàng Thị Đồ, một trong những nạn nhân đã bỏ trốn, tìm đến UBND xã Tân Văn, huyện Lâm Hà trình báo sự việc và nhờ báo tin cho người nhà. Hôm sau, bà Đồ được cán bộ UBND xã cho tiền đi xe về Đắk Nông. Từ đây, người nhà của 13 lao động mới biết là con em họ bị lừa, nên đã làm đơn trình báo với cơ quan công an và đã được giải cứu.

Việt Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.