Vẫn chưa có bộ phận ứng trực cứu chữa cụ rùa

26/02/2011 23:23 GMT+7

Trong thông báo hỏa tốc số 30/TB-UBND của lãnh đạo UBND TP Hà Nội có đoạn ghi: “Từ ngày 26.2, Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ rùa hồ Gươm và bộ phận chuyên môn tập trung lực lượng ứng trực 24/24 giờ, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao…”. Nhưng ngày 26.2, theo quan sát của PV Thanh Niên, không khí ven hồ Gươm vẫn vắng lặng, chưa thấy có bộ phận chuyên môn nào ứng trực để triển khai việc khẩn cấp chữa trị cho cụ rùa.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (một thành viên trong Ban chỉ đạo khẩn cấp) cho biết chỉ có một chốt trực bảo vệ an ninh trật tự ven hồ ở đầu phố Bảo Khánh (gồm 1 cảnh sát, 1 đội viên đội trật tự) trực 24/24 giờ từ mấy năm qua. Như vậy, ngày 26.2, ven hồ Gươm chỉ có trực bảo vệ an ninh trật tự, chưa có bộ phận chuyên môn ứng trực cứu chữa cụ rùa.

Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội cho biết Hội đồng chữa trị rùa hồ Gươm không phải do Giám đốc Sở Y tế phụ trách (vì Sở chỉ chữa bệnh cho người chứ không chữa bệnh cho động vật) mà do lãnh đạo Sở NN-PTNT phụ trách (vì có chuyên ngành thú y); vì thế, Sở Y tế sẽ cử một phó giám đốc Sở và một phó giám đốc Bệnh viện Da liễu tham gia hội đồng. Được biết ngày 28.2, Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ rùa hồ Gươm sẽ nghe báo cáo giải pháp về công cụ bẫy bắt và thiết bị nâng chuyển cụ rùa vào bể thông minh để chữa trị, cùng việc rào chắn bảo vệ khu vực xung quanh tháp Rùa.

 Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.