Tăng cường quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, Nhật Bản

26/02/2011 08:50 GMT+7

Chiều 25.2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Choi Joong Kyung - Bộ trưởng Bộ Kinh tế Tri thức, Đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định VN sẽ cùng với phía Hàn Quốc tiếp tục đưa quan hệ hợp tác toàn diện hai nước ngày càng đi vào sâu rộng, tương xứng với tầm đối tác chiến lược, bền vững, lâu dài. Về hợp tác trong lĩnh vực phát triển hạt nhân, VN mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của hai nước tăng cường trao đổi, bàn bạc về các hoạt động hợp tác cụ thể.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Yoshito Sengoku, quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản. Thủ tướng cho biết, hiện quan hệ hợp tác đối tác chiến lược VN - Nhật Bản đang phát triển  trên các lĩnh vực; mong muốn hai bên sớm họp Ủy ban hỗn hợp để tiếp tục triển khai các thỏa thuận hợp tác. Thủ tướng đề nghị phía Nhật Bản tăng vốn ODA cho VN để thực hiện các dự án đã được ký kết, trong đó có những dự án lớn như đường sắt, đường bộ cao tốc Bắc - Nam và Khu công nghệ cao Hòa Lạc…

Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.