Người Nhật bán áo dài Việt

26/02/2011 23:34 GMT+7

Cảm giác thật gần gũi khi trông thấy cảnh bà chủ cùng các nhân viên một cửa tiệm lớn ở TP Yokohama (Nhật Bản) nền nã trong trang phục áo dài VN mời chào khách.

 

Áo dài VN bên cạnh kimono Nhật Bản trong buổi giao lưu trà đạo tại Trung tâm JICA ở Tokyo - Ảnh: B.N.L

Khi biết chúng tôi đến từ VN, bà chủ Takayama vồn vã dẫn vào trong tiệm tham quan và trò chuyện vui vẻ. Bà Takayama cho biết tiệm này chuyên kinh doanh áo dài truyền thống VN, được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng. "Bây giờ Nhật Bản đang là mùa đông giá rét, nên mặt hàng áo dài không được đắt khách lắm. Nhưng vào mùa hè, tiệm chúng tôi bán hàng rất nhiều. Phụ nữ Nhật rất thích mặc áo dài VN vì nó mát mẻ, kín đáo nhưng gợi cảm", bà Takayama nói.

Tiệm áo dài VN nằm trong Phố Tàu (China Town) ở Yokohama có tên Kamome Shop, chuyên bán các sản phẩm áo dài của VN.

Takayama cho biết bà đặt hàng từ TP.HCM. Áo dài ở đây mỗi bộ được bán từ 40.000 - 150.000 yen (khoảng 15 triệu - 40 triệu đồng/bộ) tùy chất liệu. Tuy vậy, mỗi năm tiệm vẫn bán được hàng ngàn bộ cho phụ nữ Nhật Bản và du khách. Ngoài áo dài, tại đây còn bán các sản phẩm khác như xường xám, giày dép cao cấp…, song mặt hàng chủ lực và là thế mạnh đặc trưng của Kamome Shop vẫn là áo dài VN.

Đoàn VN tham gia lớp học quản lý hành chính, thuộc chương trình Đào tạo lãnh đạo trẻ do T.Ư Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại VN tổ chức, có 9 thành viên nữ. Mỗi lần các bạn nữ VN mặc áo dài đều được các giáo sư, giảng viên của khóa học ưa thích và xin chụp hình lưu niệm. Giáo sư Masao Tsujioka (Đại học Meikai), khi giảng về đất nước và con người Nhật Bản từng nhận xét rằng: "Áo dài VN được người Nhật hiện đại rất ưa chuộng vì nó vừa gợi cảm nhưng lại kín đáo, tôn được vẻ đẹp người phụ nữ. Ngoài ra, nó cũng là trang phục rất dễ mặc chứ không quá cầu kỳ phức tạp như kimono".

Bùi Ngọc Long 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.