Đưa “người cũ” thi sắc đẹp quốc tế

26/02/2011 23:30 GMT+7

Các công ty người mẫu đang lo lắng tìm thí sinh cho các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, bởi trong năm 2011 sẽ không có cuộc thi nhan sắc lớn trong nước nào diễn ra.

 
 

Thông tin về Á hậu Hoàng My đã xuất hiện trên trang web Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2011 - Ảnh L.Duy

 

Nếu như năm 2010 dồn dập các cuộc thi sắc đẹp lớn thì giờ đã sắp hết tháng 2 của năm 2011 mà chỉ có thông tin cuộc thi Hoa hậu Tây Đô sẽ trở lại vào khoảng trung tuần tháng 3 sau khi tạm dừng vào năm 2007. Thế là cuộc thi "tầm trung" này được khá đông người đẹp và nhà quản lý người mẫu quan tâm. Tuy nhiên đến sáng hôm qua 26.2, Ban tổ chức bất ngờ thông báo hoãn lại cuộc thi và chưa rõ đến thời điểm nào sẽ tiến hành.

Vì sự thiếu hụt các cuộc thi nhan sắc lớn trong nước nên giám đốc những công ty người mẫu đành nhắm đến "người cũ" để đưa tham dự các cuộc thi quốc tế. Giám đốc chuyên môn Elite VN - người mẫu Thúy Hạnh cho biết: "Hiện tại tôi chưa nghe nói đến cuộc thi nhan sắc lớn nào sẽ diễn ra trong nước vào năm nay. Như vậy nếu Elite VN chọn người đẹp đi thi đành phải lấy lại người đẹp có danh hiệu của những năm trước mà thôi". Không chỉ có Elite VN, những đơn vị khác cũng đang rất phân vân vì chưa biết chọn ai, bỏ ai. Các hoa hậu, á hậu của năm 2010 và các năm trước ai cũng sẵn lòng lên đường xuất ngoại ứng thí. Ngay cả Mai Phương Thúy cũng thổ lộ nếu có cơ hội, năm nay cô sẽ đi thi dù Thúy đã một lần thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006. Bên cạnh đó, ngoài Diễm Hương (đã dự thi Hoa hậu Trái đất 2010), Kiều Khanh (đã thi Hoa hậu Thế giới 2010), những gương mặt còn lại gồm: Hoa hậu VN 2010 Ngọc Hân cùng 2 Á hậu Hoàng My, Thùy Trang và Hoa hậu VN 2008 Thùy Dung có thể sẽ được lựa chọn.

Một thông tin khá nóng vừa xuất hiện trên trang web Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2011 (diễn ra vào cuối tháng 5 này tại Hàn Quốc - PV) đang được mọi người quan tâm là Á hậu Hoàng My sẽ đại diện VN tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, Hoàng My nói rằng thông tin này vẫn chưa chắc chắn và cô đang đợi kết quả cuối cùng mới dám thông báo.

Trước tình hình này, một vài ý kiến cho rằng các nhà tổ chức trong nước nên nghiên cứu lại kế hoạch tổ chức thi hoa hậu để nhan sắc VN được chia đều mỗi năm; nếu như cuộc thi Hoa hậu VN đã chọn những năm chẵn để thực hiện thì các cuộc thi lớn còn lại nên chọn năm lẻ thì sẽ hợp lý hơn. Đây là điều không khó nếu như nhà tổ chức tính toán trước. Có như thế thì một số năm khán giả sẽ không phải bội thực khi xem quá nhiều cuộc thi hoa hậu, còn những người đẹp thì không phải "chạy sô" để đi thi. Thực tế năm 2010, đã có quá nhiều trường hợp đăng ký cùng lúc 2 cuộc thi Hoa hậu VN và Hoa hậu Thế giới người Việt, để rồi cuối cùng có người mất "cả chì lẫn chài" vì nhầm lẫn tiêu chí từng cuộc thi. Còn khán giả cứ lùng bùng vì khó phân biệt được cuộc thi nào diễn ra ở đâu, ai đăng quang…

Hiện tại, các trang web chuyên đưa tin về những cuộc thi nhan sắc cho biết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới tại Brazil. D.L

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.